26/01/2016 09:43 GMT+7

Nhiều cơ hội cho hàng Việt tại Myanmar

N.BÌNH
N.BÌNH

TT -  Sắp tới thuế không phải là vấn đề lớn khi VN và Myanmar ký kết các hiệp định thương mại tự do trong khu vực, nhiều mặt hàng sẽ được dỡ bỏ thuế hoặc giảm dần theo lộ trình...

Ngày 25-1, tại buổi trao đổi thông tin với các doanh nghiệp về hội chợ và chương trình khảo sát thị trường tại Myanmar vào tháng 4-2016, đại diện Trung tâm Xúc tiến thương mại & đầu tư TP.HCM (ITPC) cho biết Myanmar vẫn là thị trường còn mang cơ hội cho hàng VN nhiều nhất trong khối Asean bởi nhu cầu hàng hóa rất lớn, phù hợp với thế mạnh sản xuất của các doanh nghiệp. 

Theo đó, những mặt hàng đang trong giai đoạn bão hòa tại thị trường TP.HCM như máy ổn áp, máy bơm nước, nước giải khát không gas... lại đang được dân Myanmar sử dụng nhiều và thị trường còn trống hàng, doanh nghiệp VN vẫn còn có thể đón đầu nhu cầu ở thị trường này.

Ông Đào Ngọc Tâm, phó chủ tịch Hội Hữu nghị VN - Myanmar, cho biết hiện nay Myanmar đang trong quá trình mở cửa, tiếp tục xây dựng hoàn thiện biểu thuế xuất nhập khẩu hàng hóa, nên doanh nghiệp cần lưu ý chính sách thuế khi thâm nhập thị trường này vì việc áp thuế chưa ổn định.

Tuy nhiên, sắp tới thuế không phải là vấn đề lớn khi VN và Myanmar ký kết các hiệp định thương mại tự do trong khu vực, nhiều mặt hàng sẽ được dỡ bỏ thuế hoặc giảm dần theo lộ trình...

 

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên