23/02/2012 08:37 GMT+7

Nhiều tài xế không biết bấm lấy thẻ từ

N.HẬU - M.THUẬN
N.HẬU - M.THUẬN

TT - Đúng 18g ngày 22-2, Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long đã thực hiện việc thu phí thử nghiệm đối với các phương tiện lưu thông vào đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương.

Từ 25-2, thu phí đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương

CHua1Zti.jpgPhóng to
Một nhân viên hỗ trợ tài xế trong việc lấy thẻ từ máy đầu vào đường cao tốc đoạn xã Thân Cửu Nghĩa, Châu Thành, Tiền Giang - Ảnh: MỄ THUẬN
Xem video do Truyền hình Tuổi Trẻ thực hiện

Theo đó, khi xe vào đường cao tốc, tài xế sẽ bấm nút vào trụ phát thẻ nằm trước cabin để lấy thẻ từ thu phí. Tài xế sẽ giữ thẻ này để đến trạm ra trả lại và nhận chứng từ thu phí cũng như thanh toán phí trên đoạn đường đã đi. Trong ngày thử nghiệm, tài xế chỉ nhận thẻ ở trạm vào và trả thẻ ở trạm ra. Do không tính phí nên không phải lấy chứng từ thu phí và thanh toán tiền.

Tuy nhiên, khi tiếp cận việc phát thẻ thu phí tại trạm Thân Cửu Nghĩa, nhiều tài xế lúng túng không biết dừng xe ở đâu để lấy thẻ vì có cả máy phát thẻ phía trước và cabin có nhân viên. Vì thế, một số nhân viên phải ra trụ thẻ hướng dẫn tài xế và bấm lấy thẻ từ đưa cho tài xế. ]

Chính vì việc phát thẻ và lấy thẻ lúng túng, khoảng 15 phút sau xe ùn ứ kéo dài trước trạm thu phí. Đến lúc này, nhân viên của trạm thu phí ngưng phát thẻ và cho xe lưu thông bình thường vào các làn thu phí. Phải đến 19g20, nhân viên của trạm thu phí mới bắt đầu phát thẻ thu phí lại.

Ở chiều ra, dù các trạm thu phí còn lại ở Chợ Đệm, Bến Lức và Tân An đã phát thẻ từ 18g nhưng các nhân viên của trạm thu phí không thể nhận diện được xe nào đã nhận và chưa nhận thẻ từ để thu lại thẻ. Đến gần 19g, trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa chỉ nhận được một thẻ từ. Còn lại các xe tự do lưu thông không thể kiểm soát được lượng thẻ từ đã phát ra.

Theo nhận định của một số cảnh sát giao thông, khả năng ùn ứ phương tiện giao thông khu vực đầu đường cao tốc rất cao khi đưa vào thu phí thật. Hiện tại trạm thu phí đầu vào Thân Cửu Nghĩa chỉ có hai làn đường phát thẻ cho các phương tiện, làn còn lại chỉ cho xe quá khổ, thao tác của các tài xế và nhân viên chậm sẽ khiến các phương tiện giao thông xếp hàng kéo dài. Dự kiến 8g ngày 25-2, việc thu phí chính thức đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương sẽ được thực hiện.

N.HẬU - M.THUẬN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên