04/03/2016 18:28 GMT+7

​11 đội sinh viên VN thi xe tiết kiệm nhiên liệu Châu Á

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - 11 đội sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng kỹ thuật và công nghiệp đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi đua xe tiết kiệm nhiên liệu Shell Eco-marathon (SEM) Châu Á 2016 vừa khai mạc tại Manila, Philipines.

Sinh viên VN hào hứng với cuộc thi xe tiết kiệm nhiên liệu. - Ảnh: Đức Thiện
Sinh viên VN hào hứng với cuộc thi xe tiết kiệm nhiên liệu. - Ảnh: Đức Thiện

Năm nay, sinh viên Việt Nam sẽ tranh tài cùng các đội sinh viên đến từ hơn 16 quốc gia Châu Á, Trung Đông và Châu Phi. Hơn 100 đội sinh viên sẽ quy tụ tại sự kiện kéo dài 4 ngày tại Philipines vào tháng 3-2016 để trình diễn, thử nghiệm và điều khiển xe tiết kiệm nhiên liệu tự chế trên các cung đường ở thủ đô Manila.

Tham gia cuộc thi, các đội được thách thức chế tạo xe tiết kiệm nhiên liệu có thể chạy được trong môi trường đô thị thực tế. Giải thưởng sẽ được trao cho đội nào đi quãng đường xa nhất chỉ với một lít nhiên liệu.

Các đội sinh viên có thể đăng ký tham gia hạng mục xe “Mô hình cơ sở” hoặc “Mô hình đô thị”. Hạng mục “Mô hình cơ sở” dành cho các chiếc xe có thiết kế đột phá giúp tiết kiệm nhiên liệu tối đa, chẳng hạn như thiết kế làm giảm lực cản khi vận hành.

Trong khi đó, ở hạng mục “Mô hình đô thị”, các chiếc xe có thiết kế gần giống với xe thật, có thể vận hành hiệu quả trên thực địa đồng thời vẫn đáp ứng được yêu cầu thực tế về hiệu quả nhiên liệu của người lái.

Cuộc thi kéo dài đến hết ngày 6-3-2016.

Tại cuộc thi năm 2015, đội LH-Gold Energy (Trường ĐH Lạc Hồng) đã xác lập kỉ lục mới ở hạng mục xe “Mô hình đô thị - Nhiên liệu thay thế” với thành tích chạy được 164 km chỉ với 1 lít ethanol. Đội CKD-MIN10 (Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM) ngay lần đầu tiên tham gia cũng đã giành được giải nhì hạng mục Mô hình cơ sở - Nhiên liệu Gasoline, với thành tích 568 km/1 lít nhiên liệu.

Lê Phương Long, đội trưởng đội LH-Gold Energy chia sẻ: “Chúng em đặt ra các mục tiêu lớn hơn cho cuộc thi năm nay để thách thức giới hạn bản thân. Chiến thắng cuộc thi năm vừa qua mang đến cho toàn đội sự tự tin cao hơn. Cộng với việc tìm hiểu, quan sát và học hỏi từ các đối thủ mạnh trên toàn Châu Á, chúng em sẽ tiếp tục nghiên cứu, cải tiến để thiết kế và chế tạo một chiếc xe ngày càng đột phá hơn qua từng năm, đồng thời nâng cao thành tích của mình".

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên