18/03/2015 09:12 GMT+7

2017 sẽ có xe hơi bay

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Xe hơi có thể bay được trong không trung sẽ được hãng AeroMobile dự kiến trình làng vào năm 2017.

AeroMobile - thương hiệu xe hơi đến từ nước Cộng hòa Slavakia - đã công bố mẫu thử nghiệm thứ ba vào tháng 10-2014. Giám đốc điều hành Juraj Vaculik cho biết công ty sẽ phải vượt qua nhiều thử thách trước khi đưa mẫu xe hơi bay thực sự vào hoạt động thực tế.

Trang tin công nghệ Engadget cho biết xe hơi bay là giấc mơ mà Juraj Vaculik và người đồng sáng lập Stefan Klein đã theo đuổi từ lâu.

Họ nhìn thấy được rằng, theo sự phát triển của công nghệ và nhu cầu con người, những phương thức giao thông hiện nay đang gặp phải nhiều vấn đề: tình trạng kẹt xe do lưu lượng xe lưu thông ngày càng lớn nhưng hạ tầng đường bộ phát triển không kịp; thiếu những chuyến bay hàng không ở khoảng cách ngắn; không có đủ hạ tầng giao thông đến nhiều nơi con người muốn đến…

Con người sẽ di chuyển bằng xe hơi bay trong tương lai gần? - Ảnh: Engadget

“Chúng ta cần phải chuyển hạ tầng giao thông từ không gian hai chiều sang không gian ba chiều”, Vaculik đưa ra đề xuất cho sự phát triển xe hơi bay.

Tất nhiên để hình thành mô hình lưu thông cho xe hơi bay, con người cần phải vượt qua các trở ngại về kỹ thuật công nghệ, các quy định và công trình hạ tầng phục vụ việc đi, đáp của xe hơi bay. Trước hết là việc xây dựng chính chiếc xe hơi bay có thể trở thành phương tiện di chuyển trong thực tế của con người.

AeroMobile cho biết họ vẫn đang tìm kiếm các loại vật liệu cấu thành nhằm đảm bảo chiếc xe hơi đủ nhẹ để bay dễ dàng những cũng phải đủ cứng cáp để vượt qua các tai nạn va chạm, cũng như các yêu cầu đảm bảo an toàn nghiêm ngặt. Vaculik hy vọng AeroMobile sẽ giải quyết những vấn đề trên trong hai năm tới.

Vì vật liệu cấu thành chiếc xe hơi bay sẽ không rẻ nên AeroMobile cũng dự kiến giá bán những sản phẩm thương mại đầu tiên sẽ vào khoảng vài trăm nghìn Euro.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: AeroMobie xe hơi bay