13/09/2014 16:48 GMT+7

Đã chọn iPhone 6 là phải mua loại màn hình lớn nhất

PHẠM HỒNG PHƯỚC
PHẠM HỒNG PHƯỚC

TTO - Một số người cho biết ngay trong ngày đầu, iPhone 6 Plus màn hình lớn 5.5 inch được bán sạch. Người ta chỉ có thể đặt mua iPhone 6 màn hình 4.7 inch.

Đã chọn iPhone 6 là phải mua loại màn hình lớn nhất

Apple đã bắt đầu cho đặt hàng trước hai chiếc iPhone 6 và iPhone 6 Plus trên cửa hàng online của mình từ ngày 12-9-2014. Và ngay buổi sáng, cửa hàng này đã bị quá tải, nhiều người không thể truy cập nổi. Ngay cả các website của các nhà mạng Mỹ AT&T, T-Mobile, Sprint,… cũng bị quá tải trước lượng người đặt mua 2 phiên bản iPhone 6 quá đông.

Điều đáng ngạc nhiên là một số khách hàng cho biết ngay trong ngày đầu, phiên bản iPhone 6 Plus có màn hình lớn nhất (5.5 inch) đã được bán sạch. Người ta chỉ có thể đặt mua phiên bản iPhone 6 có màn hình 4.7 inch.

Ngày 9-9-2014, Apple đã chính thức giới thiệu các sản phẩm mới của mình. Cả 2 phiên bản iPhone 6 và 6 Plus chỉ khác nhau ở kích thước màn hình, còn đều chạy CPU Apple A8 Dual-core 1.4GHz được giới thiệu là nhanh hơn 25% so với iPhone 5s (chạy CPU A7). Chúng cũng chạy hệ điều hành iOS 8.

Việc người dùng đổ xô vào iPhone 6 Plus cho dù giá cao hơn (từ 299 USD so với từ 199 USD của iPhone 6 với hợp đồng thuê bao 2 năm) phải chăng là do tâm lý của nhiều iFan, hễ đã chuyển sang iPhone màn hình lớn thì phải là lớn nhất. Việc chuyển từ màn hình "nhỏ truyền thống" 4 inch (từ iPhone 5 tới iPhone 5s) sang màn hình lớn hơn 0,7 inch sẽ buộc các iFan phải thay đổi khá nhiều trong thói quen sử dụng.

Đài truyền hình Mỹ CNN (12-9-2014) cho biết, có một điều lạ nữa là tại đêm ra mắt sản phẩm 2014, iPhone 6 và iPhone 6 Plus không phải là "ngôi sao" như truyền thống. Có lẽ chúng không có những đột phá như người dùng mong đợi, cả về thiết kế. Người ta đã dồn sự tập trung vào chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên của Apple là Apple Watch và nền tảng thanh toán di động Apple Pay.

Những chiếc laptop đầu tiên không có quạt

Xưa nay trong máy tính, với các con chip xử lý CPU hay GPU, nếu không tản nhiệt bằng quạt thì cũng phải bằng hệ thống nhôm heatsink; nhưng quạt vẫn là giải pháp chính, đặc biệt với những chip có hiệu năng mạnh mẽ. Có quạt tất nhiên là ồn và hao điện.

Tới nay thì hãng Intel đã "giải được bài toán" mà mọi người mong đợi là phát triển chip CPU mạnh mẽ nhưng không cần tản nhiệt bằng quạt.

Đó là Intel Core M, CPU đầu tiên với vi kiến trúc Broadwell và công nghệ sản xuất cực nhỏ 14 nanomet vừa được Intel chính thức đưa ra ngày 5-9-2014 tại hội chợ triển lãm thương mại toàn cầu về hàng điện tử tiêu dùng và điện máy gia dụng IFA 2014 ở Berlin (Đức).

Đây là CPU cho thiết bị siêu di động đầu tiên được ứng dụng vi kiến trúc Intel Core mạnh mẽ vốn dành cho máy tính để bàn và laptop. Bản thân CPU chỉ có mức tiêu thụ điện năng TDP 4,5 watt, giảm hơn một nửa so với CPU Intel Core điện áp thấp thế hệ trước (có TDP là 11,5 watt).

Với CPU Core M, các nhà sản xuất OEM co thể đưa ra những thiết bị siêu di động 2-trong-1, tablet mỏng hơn, nhẹ hơn và chạy êm hơn bao giờ hết.

Intel IDF 2014: Microsoft, Lenovo và Alcatel-Lucent nhận giải thưởng Intel TIA

Giải thưởng tăng tốc phát minh công nghệ (TIA) 2014 đã được Intel trao tặng cho Microsoft, Lenovo và Alcatel-Lucent tại Diễn đàn các nhà phát triển Intel IDF 2014 ở San Francisco ngày 11-9-2014. Các giải "Best of Show" này được xét trao cho các "ứng dụng một cách xuất sắc công nghệ Intel".

Nền tảng đám mây NFV end-to-end CloudBand của hãng Alcatel-Lucent đã đứng đầu bảng phần mềm và dịch vụ. Hãng Lenovo với thiết bị 2-trong-1 ThinkPad Helix được thiết kế lại để chạy CPU Intel Core M không cần quạt được trao giải ở bảng phần cứng. Còn Microsoft nhận giải thưởng trong bảng giải pháp tích hợp với nền tảng Windows Storage Server 2012 R2 Essentials.

Các nhà mạng di động chạy đua nâng cấp công nghệ cho iPhone 6

Một trong những cái mới rất được mọi người sử dụng hoan nghênh ở dòng iPhone 6 vừa được Apple công bố ngày 9-9-2014 là tích hợp công nghệ gọi và nhắn tin qua mạng Wi-Fi gọi là WiFi Calling và tính năng Voice Over LTE (VoLTE) trở thành một chuẩn cơ bản của thiết bị.

Với công nghệ này, hễ chừng nào còn kết nối được với mạng Wi-Fi là người dùng smartphone có thể gọi điện hay nhắn tin bất kể có hay không có sóng di động. Bạn sẽ có được những cuộc gọi vẫn không bị đứt đoạn khi đang gọi điện trên mạng Wi-Fi ở nhà sau đó ra ngoài sử dụng sóng của nhà mạng di động.

Điều này buộc các nhà mạng di động phải có công nghệ và chính sách đáp ứng vì chắc chắn sau iPhone 6, các thiết bị di động khác cũng sớm được tích hợp các tính năng này.

Công nghệ xe điện biến xe đua Formula 1 thành Formula E

Giải vô địch xe đua điện thế giới Formula E (ePrix) lần đầu tiên bắt đầu khởi tranh tại thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) vào chiều 13-9-2014. Đây là một nỗ lực dùng xe đua động cơ điện thay xe đua chạy xăng truyền thống nhằm giảm bớt tiếng ồn cũng như thân thiện với môi trường hơn.

Giải Formula E cũng do cơ quan tổ chức giải Formula F1 trước nay phụ trách, đó là Liên đoàn Xe đua Quốc tế (FIA). 20 tay đua chia thành 10 đội sẽ lần lượt tranh tài trên các đường phố ở 10 thành phố khắp thế giới, trong đó có những nơi vốn là "thánh địa" của giải F1 như Monaco và Long Beach. Hơn một nửa trong số tay đua này từng dự các giải F1 trước đây. Số tay đua còn lại tới từ các giải đua IndyCar, NASCAR,… Các loại xe đua điện Formula E này được trang bị pin có công suất tới 200kW, tạo ra sức mạnh tới 270 sức ngựa và có thể đạt tốc độ hơn 225km/giờ.

Chặng đua đầu tiên của giải Formula E 2014 diễn ra trong sân vận động "Tổ chim" (Bird's Nest) ở Bắc Kinh, nơi từng thi đầu Thế vận hội năm 2008.

Mời bạn xem clip một cuộc đua xe điện Formula E tại Luân Đôn hồi tháng 6-2014:

 
PHẠM HỒNG PHƯỚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên