14/09/2016 18:10 GMT+7

​Đưa robot vào dạy tiếng Anh

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Các robot sẽ được dùng để tương tác với học viên, kiểm tra nghe nói và thực hành các tình huống giao tiếp, hướng dẫn các em nhỏ học tiếng Anh, phát âm chuẩn như người bản ngữ.

Robot NAO của Softbank. - Nguồn: Robotics Trends
Robot NAO của Softbank. - Nguồn: Robotics Trends


Tập đoàn Softbank (Nhật Bản), Công ty FPT Software và Tổ chức giáo dục Hoa Kỳ (Institue of American Education - IAE) vừa ký kết hợp tác đưa robot mang tên NAO vào trong lĩnh vực dạy tiếng Anh tại Việt Nam.

Đây là robot thông minh với bốn khu vực cảm biến, có khả năng nhận dạng giọng nói, hình ảnh, biểu cảm, sao chép hành vi con người, tự động kết nối internet và có thể nói 19 loại ngôn ngữ khác nhau.

Các robot này sẽ hỗ trợ giáo viên tại Học viện Anh ngữ EQuest và Anh ngữ Việt Mỹ VATC trong các hoạt động lớp học như tương tác với học viên, kiểm tra nghe nói và thực hành các tình huống giao tiếp, hướng dẫn các em nhỏ học tiếng Anh, phát âm chuẩn như người bản ngữ.

Robot NAO do Softbank sản xuất và Công ty FPT của Việt Nam là đơn vị phụ trách nghiên cứu và xây dựng nền tảng và giao diện lập trình ứng dụng (API).

Đại diện SoftBank cho biết, dù sản phẩm robot hình người đã được giới thiệu ở Việt Nam từ năm 2004, nhưng đến nay mới chỉ dừng lại ở mục đích nghiên cứu, đào tạo. Do đó, hãng công nghệ Nhật muốn tiên phong đưa robot vào ứng dụng rộng trong các lĩnh vực đời sống hàng ngày tại Việt Nam như giáo dục, đào tạo lập trình, dịch vụ khách hàng và các sự kiện giải trí...

Thị trường robot nằm trong xu thế Internet of Things (IoT) và có giá trị hàng tỷ USD. Nếu như trước đây, robot chỉ ứng dụng nhiều trong các lĩnh vực công nghiệp thì trong giai đoạn từ 2014 - 2019, thị trường robot cho tiêu dùng và văn phòng được dự báo sẽ tăng trưởng với tốc độ 17%. Tốc độ này nhanh gấp 7 lần thị trường robot công nghiệp.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên