31/03/2015 18:24 GMT+7

​Kakao Taxi cạnh tranh với Uber tại Hàn Quốc

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Nhà cung cấp dịch vụ chat trên điện thoại di động hàng đầu của Hàn Quốc vừa triển khai ứng dụng mới gọi taxi nhằm cạnh tranh với Uber.

Logo quảng bá cho dịch vụ mới Kakao Taxi - Ảnh: Tumblr

Theo AFP, Công ty Daum Kakao với khoảng 50 triệu người đăng ký sử dụng dịch vụ hằng tháng vừa triển khai thêm một động thái nhằm “vượt mặt” Uber với phần mềm gọi taxi mới có tên Kakao Taxi.

Ứng dụng mới vừa được triển khai hôm nay (31-3) cho các thiết bị di động chạy trên nền tảng Android. Phiên bản dành cho hệ điều hành iOS dự kiến ra mắt vào tháng 4.

Dịch vụ Uber bắt đầu thâm nhập Hàn Quốc từ năm 2013 nhưng mau chóng vấp phải sự phản ứng của giới taxi trong nước khi họ thấy mối nguy từ Uber với miếng cơm manh áo của mình.

Uber đã sử dụng các tài xế taxi không đăng ký hoạt động, điều này gây ra hàng loạt vụ kiện tụng ở cả cấp thành phố và trung ương.  

Tháng 12 năm ngoái, tòa án Hàn Quốc đã kết tội hoạt động kinh doanh taxi trái phép với người sáng lập Uber tại Mỹ, tổng giám đốc điều hành Travis Kalanick và đối tác của ông này tại Hàn Quốc.

Chính quyền thành phố Seoul thậm chí còn treo thưởng 1 triệu won (920 USD) cho những ai tố cáo các ôtô có cung cấp dịch vụ taxi qua ứng dụng Uber.

Để tránh những rắc rối Uber gặp phải, Kakao Taxi đã tạo sự kết nối với các hiệp hội taxi và đơn vị cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến của nhà nước. Phần mềm này cũng giúp hành khách tự động có được tên và hình ảnh của tài xế cũng như thông tin về phương tiện sẽ đi.

Ngoài ra, để đảm bảo bí mật cá nhân, hệ thống tin nhắn trao đổi giữa tài xế và khách trong phần mềm sẽ tự động hủy sau khi kết thúc hành trình. Nó cũng cho phép người dùng thanh toán bằng vé đi tàu điện ngầm.

Hiện có khoảng 280.000 tài xế taxi có đăng ký hoạt động tại Hàn Quốc.

 

 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên