17/08/2015 13:13 GMT+7

​Kaspersky Lab bị tố “chơi xấu” đối thủ?

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Ngay khi Hãng tin Reuters dẫn lời hai cựu nhân viên tố cáo Hãng bảo mật Nga Kaspersky Lab âm thầm “chơi xấu” nhiều đối thủ từ 10 năm trước, hãng bảo mật này ngay lập tức phản bác.

Cạnh tranh trên thị trường bảo mật ngày càng khắc nghiệt - Ảnh minh họa

Theo Reuters, hai cựu nhân viên của Kaspersky Lab tố cáo công ty cũ có hành vi “chơi xấu” các đối thủ như: AVG, Avast, Microsoft… từ 10 năm trước. 

Theo đó, Kaspersky khiến phần mềm của các đối thủ nhận diện nhiều tập tin “lành mạnh” trong máy tính người dùng thành virút và xóa bỏ nó khỏi máy tính, gây thiệt hại cho người dùng cũng như uy tín các phần mềm bảo mật này.

Ngay lập tức, Kaspersky lên tiếng khẳng định “chưa bao giờ thực hiện bất kỳ chiến dịch bí mật nào để lừa gạt nhằm hạ bệ đối thủ trên thị trường".

"Hành vi như vậy là vô đạo đức, bất lương và phi pháp. Cáo buộc từ những kẻ nặc danh, những nhân viên cũ bất mãn với công ty cho rằng Kaspersky Lab hay CEO công ty có liên quan đến vụ việc là không chính xác và không thỏa đáng”.

Theo đại diện Kaspersky, mặc dù thị trường bảo mật cạnh tranh rất khắc nghiệt nhưng hãng này vẫn chia sẻ dữ liệu về các mối đe dọa bảo mật với các công ty khác, cũng như tiếp nhận và phân tích dữ liệu từ họ.

Về hành vi lừa các phần mềm bảo mật khác nhận diện tập tin lành mạnh thành virút, hãng bảo mật Nga đã kể lại việc thực hiện một cuộc thử nghiệm cho tải 20 mẫu tập tin không độc hại lên VirusTotal hồi năm 2010. Những tập tin này hoàn toàn sạch và vô hại vì mục đích của Kaspersky nhằm “lưu ý cộng đồng bảo mật lúc đó về vấn đề phát hiện mã độc kém hiệu quả dựa vào công cụ quét đa tầng”.

Kaspersky cho biết: “Sau cuộc thử nghiệm, Kaspersky Lab công bố và cung cấp toàn bộ tập tin mẫu cho giới truyền thông để họ có thể tự mình kiểm tra”, tuy nhiên “Một số hãng bảo mật khóa các tập tin trên chỉ vì những nhà cung cấp khác cho rằng những tập tin đó độc hại, họ không kiểm tra thực tế tình trạng hoạt động của tập tin”.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên