31/08/2016 15:19 GMT+7

​Lộ 68 triệu tài khoản, Dropbox khuyên người dùng đổi mật khẩu

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Dịch vụ lưu trữ dữ liệu đám mây Dropbox vừa gửi email khuyến cáo người dùng nên thay đổi mật khẩu truy cập tài khoản của mình sau khi phát hiện một loạt tài khoản bị khai thác từ vụ tấn công năm 2012.

Dropbox xác nhận đã bị tấn công lấy dữ liệu người dùng hồi năm 2012. - Nguồn: The Hacker News
Dropbox xác nhận đã bị tấn công lấy dữ liệu người dùng hồi năm 2012. - Nguồn: The Hacker News


Dựa vào các thông tin thu thập được từ cộng đồng mạng, người ta đã hát hiện ra một tập tin có dung lượng khoảng 5GB chứa các thông tin của 68.680.741 người dùng Dropbox. Các thông tin này bao gồm: địa chỉ email dùng để đăng nhập và mật khẩu tài khoản Dropbox.

Dropbox cũng xác nhận việc bị hacker tấn công là lấy trộm dữ liệu người dùng hồi năm 2012 nhưng không cho biết cụ thể có bao nhiêu người dùng bị ảnh hưởng.

Trong email gửi đến người dùng, Dropbox khuyến cáo họ nên thay đổi mật khẩu tài khoản nếu họ chưa làm lần nào kể từ năm 2012. Hãng cũng đưa ra lí do của khuyến cáo này chủ yếu là để phòng ngừa chứ không nói rõ nguy cơ cụ thể nào.

Patrick Heim, Trưởng bộ phận an ninh và bảo mật Dropbox, cho biết: “Chúng tôi khẳng định việc yêu cầu thiết lập lại mật khẩu bao gồm tất cả những người sử dụng có khả năng bị ảnh hưởng. Chúng tôi gửi yêu cầu thay đổi mật khẩu tới người sử dụng như một biện pháp đề phòng ngừa vì các mật khẩu cũ tạo từ khoảng giữa năm 2012 trở về trước không thể được sử dụng để truy cập vào tài khoản Dropbox. Chúng tôi cũng khuyến khích người dùng nên thay đổi mật khẩu các dịch vụ khác nếu cảm thấy dịch vụ đó có sử dụng chung mật khẩu với Dropbox”.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên