10/10/2016 22:07 GMT+7

Microsoft Paint mới sẽ trở lại, lợi hại hơn xưa

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Công cụ vẽ Microsoft Paint trong Windows thường được xem là "đồ chơi trẻ em" sắp có sự lột xác trong bản nâng cấp mới dành riêng trên Windows 10.

Microsoft Paint là công cụ vẽ 2D ra đời từ thế hệ Windows 1.0 năm 1985 và gần 30 năm sau, Microsoft không có nhiều cải tiến cho công cụ này.

Tuy nhiên, nó vẫn luôn có mặt trong bộ ứng dụng tích hợp sẵn đi kèm Windows. Nhưng đối với Windows 10, Microsoft đang có một kế hoạch lớn cho Paint.

Trong một video clip "hé lộ" tính năng mới của Microsoft Paint sớm có mặt trên Windows 10 cho thấy công cụ này sẽ cho phép vẽ các vật thể trong môi trường 3-chiều (3D).

Trong video clip chia sẻ bởi tài khoản Twitter WalkingCat cho thấy Paint có thể hoạt động linh hoạt với nét vẽ và điều khiển từ bút điện tử Microsoft Surface Pen, kéo và dịch chuyển góc nhìn 3-chiều.

Ảnh về bản Microsoft Paint mới
Ảnh về bản Microsoft Paint mới "hé lộ" trên mạng - Ảnh: ZDNet
Ảnh về bản Microsoft Paint mới
Ảnh về bản Microsoft Paint mới "hé lộ" trên mạng - Ảnh: ZDNet

Bên cạnh đó, thanh công cụ vẽ 2D có thiết kế mới đơn giản hơn. 

Video clip chia sẻ từ tài khoản Twitter WalkingCat - Nguồn: YouTube/WalkingCat

Video kế tiếp chia sẻ trên YouTube cho thấy công cụ chọn lọc đối tượng của Paint mới "mạnh mẽ" hơn, tuy chưa thể bằng những công cụ chuyên nghiệp như Adobe Illustrator nhưng đủ để tạo nhanh các mẫu vật thể ngay trong ứng dụng đơn giản này.

Microsoft Paint mới cho bản nâng cấp lớn của Windows 10 - Nguồn: YouTube/WalkingCat

Microsoft chính thức gửi thư mời đến báo giới truyền thông công nghệ về sự kiện diễn ra ngày 26-10  tới đây tại New York (Mỹ).

Những thông tin ban đầu cho thấy có thể không ra mắt những phiên bản phần cứng mới như Surface Pro hay Surface Book, thay vào đó là những ứng dụng trên nền Windows 10.

Hiện chưa có thông tin xác nhận về việc Paint mới được phát hành độc lập hay qua bản nâng cấp Windows 10 sau sự kiện 26-10.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên