21/10/2014 18:36 GMT+7

Một ngày công nghệ: "troll" trên Internet, ​2 năm tù

PHẠM HỒNG PHƯỚC
PHẠM HỒNG PHƯỚC

TTO - Những kẻ bị buộc tội "troll" (chơi đểu, quấy rối, phá đám, bạo lực) trên Internet ở Anh có thể lãnh án tù tới 2 năm, theo dự thảo luật mới của chính phủ nước này.

Theo hãng tin Pháp AFP (20-10-2014), Bộ trưởng Tư pháp Chris Grayling nhấn mạnh: "Đây là luật chống lại sự tàn ác, đánh dấu quyết tâm của chúng tôi chống lại cái bọn du thủ du thực đang sủa trên mạng."

Công chúng Anh lâu nay rất bức xúc trước tình trạng gia tăng những hành vi "troll" trên Internet, kẻ tung lên mạng xã hội những tin nhắn tràn ngập thù hận.

Bộ trưởng Tư pháp Anh lên án những kẻ "troll" trên Internet đang đầu độc cuộc sống. Đã có người bị suy sụp tinh thần, quẫn trí, thậm chí tự sát, vì bị tấn công trên Internet bởi một đám đông bị kích động.

Đó là lý do Anh tăng gấp 4 lần mức án tù hiện nay, là 6 tháng lên 24 tháng, cho tội có hành vi hiểm ác trên Internet. Thời hạn để truy tố tội danh này cũng được kéo dài từ 6 tháng lên 3 năm.

Hồi tháng 9-2014, một gã đàn ông đã bị phạt tù 18 tuần vì kích động một chiến dịch thù hận chống lại một nữ nghị sĩ.

Các công tố viên Anh giờ đây được hướng dẫn rằng các tin nhắn, lời lẽ gửi qua mạng xã hội có thể bị coi là phạm tội hình sự nếu như chứa "sự đe dọa bạo lực" hay nhắm vào một cá nhân theo cách có thể coi là quấy rối hay rình mò, đeo bám.

2. Khi máy in 3D được thương mại hóa, người ta cũng bắt đầu cảnh báo chuyện sẽ có kẻ xấu lợi dụng. Và người ta chẳng phải đợi lâu.

Ngày 20-10-2014, Yoshitomo Imura, 28 tuổi, cựu nhân viên trường đại học Công nghệ Shonan (Nhật Bản), bị tòa kêu án 2 năm tù vì dùng máy in 3D để "in" súng.

Theo cảnh sát, tay này đã in ít nhất là 2 khẩu súng nhựa tại nhà mình ở thành phố Kawaski. Khẩu rulô Zig Zag có thể bắn 6 viên đạn.

Báo Japan News (20-10-2014) nói rằng Yoshitomo đã trở thành người đầu tiên trên thế giới lãnh án tù vì chế tạo súng bằng công nghệ in 3D.

3. Màn hình cảm ứng (touch-screen) đang ngày càng thêm phổ dụng hơn trong cuộc sống và rõ ràng là màn hình của tương lai. Nhược điểm chính của nó hiện nay là còn đắt.

Vì vậy, giải pháp Zmartframe của công ty GowinTec (Hồng Kông) quả là thú vị, vừa rẻ hơn, vừa tận dụng được màn hình cũ..

Chỉ cần gắn chiếc khung nhựa màu đen bóng vào màn hình cũ đang được sử dụng, bạn sẽ biến nó thành một chiếc màn hình có tính năng cảm ứng đa chạm 2 điểm. Hiện nay, bộ khung này hỗ trợ các màn hình từ 19 tới 22 inch.

Chưa hết, bạn còn có thêm một chiếc máy tính thứ hai nữa. Bộ khung Zmartframe được tích hợp một máy tính với CPU Cortex A9 dual-core 1,2GHz, bộ nhớ RAM 1GB, bộ nhớ lưu trữ 8GB, chạy hệ điều hành Android 4.2. Nó có kết nối Wi-Fi và 2 cổng USB.

Nghĩa là, khi không muốn sử dụng chiếc PC, bạn có thể chuyển sang sử dụng chiếc "tablet cố định" bằng chiếc màn hình cũ của mình.

Giá của bộ khung Zmartframe là 138 USD (19 inch) và 168 USD (20-22 inch).

Xin mời xem clip:

Nguồn: Youtube

4. Trong khi các hãng khác đua nhau chế ra những chiếc đồng hồ thông minh có màn hình nếu không thể xài công nghệ AMOLED thì cũng là LED nên đắt tiền và hao pin, hãng Onyx International chuyên sản xuất các thiết bị đọc sách với công nghệ E-Ink lại đang chế tạo một chiếc đồng hồ thông minh dùng màn hình hiển thị E-Ink.

Đồng hồ SOSMART này có màn hình 1.57 inch, kết nối Bluetooth để giao tiếp với smartphone, kết nối GPS, có tính năng chống nước, các chức năng theo dõi thể lực. Nó chạy một biến thể của hệ điều hành Android.

Với màn hình E-Ink, các thông tin hiển thị rõ ràng ngoài trời và chẳng tốn nhiều năng lượng.

Xin mời xem clip: 

Nguồn: Youtube
PHẠM HỒNG PHƯỚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên