28/06/2016 18:01 GMT+7

​Sản phẩm CNTT Việt Nam giành giải vàng ở cuộc thi thế giới

THANH HÀ
THANH HÀ

TTO - Ba sản phẩm Bankplus, Antispam, BCCS 2.0 của Viettel đã giành một giải vàng và hai giải đồng giải thưởng Công nghệ thông tin thế giới (IT World Awards) ngay lần đầu tiên tham dự. 

Đại diện Tập đoàn Viettel nhận giải thưởng tại lễ trao giải
Đại diện Tập đoàn Viettel nhận giải thưởng tại lễ trao giải

Các sản phẩm này đã được vinh danh tại lễ trao giải IT World Awards lần thứ 11 tại San Francisco (Mỹ).

Ứng dụng chuyển tiền qua điện thoại di động (BankPlus) đã giành giải vàng tại hạng mục Sản phẩm triển khai thành công tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Giải pháp tính cước và chăm sóc khách hàng thế hệ 2.0 (BCCS 2.0) cùng hệ thống chặn tin nhắn rác (Anti-spam) đều giành giải đồng tại hạng mục Sản phẩm và dịch vụ tốt nhất thuộc lĩnh vực viễn thông.

Các sản phẩm được giải của Viettel đều đã được triển khai tại Việt Nam và một số thị trường nước ngoài. Đến nay đã có gần 3 triệu khách hàng với khoảng 150 triệu USD giao dịch trên hệ thống BankPlus. Hiện tại, BankPlus đã kết nối với 16 ngân hàng chiếm 95% tổng số tài khoản cá nhân tại Việt Nam. Ứng dụng được triển khai tại thị trường Campuchia, Tanzania và Mozambique.

Còn hệ thống chặn tin rác Anti-spam đã được cung cấp miễn phí tới tất cả khách hàng và Viettel tạm tính đã chặn thành công hơn 93,5 triệu tin nhắn rác, tương đương khoảng 550.000 tin nhắn bị chặn mỗi ngày...

Giải thưởng IT World Awards nhằm tôn vinh những thành tựu tiêu biểu của ngành CNTT do Network Product Guide tổ chức. Giải thưởng năm nay có sự tham dự của một số tập đoàn công nghệ, phần mềm lớn như Samsung, Dell, Cisco, Ultimate Software, SAP…

THANH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên