20/08/2016 10:56 GMT+7

Thái Lan làm game kiểu Pokemon giáo dục sức khỏe 

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Một trường đại học Thái Lan đã tạo ra trò game lấy cảm hứng từ Pokemon Go nhưng với mục đích giáo dục, tuyên truyền kiến thức về các bệnh nguy hiểm chết người.

Trò chơi mời mọi người săn lùng các ký sinh trùng thay vì các nhân vật Pokemon - Ảnh: Đại học Khon Kaen
Trò chơi mời mọi người săn lùng các ký sinh trùng thay vì các nhân vật Pokemon - Ảnh: Đại học Khon Kaen

Theo Nation, ứng dụng game trên điện thoại này có tên là Parasite Hunt được giới thiệu tại một hội chợ khoa học ở Đại học Khon Kaen vùng đông bắc Thái Lan, cũng là nơi đặt trung tâm nghiên cứu bệnh nhiệt đới của nước này.

Trò chơi khuyến khích người chơi bằng cách sử dụng những kiến thức hiểu biết về căn bệnh để săn lùng các ký sinh trùng gây ra hai căn bệnh nguy hiểm người dân thường mắc phải do thói quen ăn cá sống là bệnh sán lá gan và ung thư đường mật.

Sau khi đã tìm được ký sinh trùng ảo, người chơi phải trả lời các câu hỏi để nhận được điểm. "Những người chơi đạt điểm cao nhất sẽ có thưởng", phó giáo sư tiến sỹ Nisana Namwat, người điều hành trung tâm chăm sóc và tầm soát ung thư đường mật của đại học cho biết.

Bệnh sán lá gan thường được mô tả là căn bệnh của những cộng đồng nghèo, nó là dịch bệnh thường xảy ra tại những làng chài. Người dân ít hiểu biết về những nguy cơ sức khỏe nghiêm trọng của các ký sinh trùng lây nhiễm qua việc ăn cá sống. Những loại vi trùng này có thể ký sinh trong cơ thể người tới 20 năm.

Những người phát triển game mới hy vọng nó sẽ giúp những người trẻ hiểu hơn về tác hại của căn bệnh, truyền đạt kiến thức họ có được thông qua trò game tới những người khác.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên