28/12/2016 09:55 GMT+7

​Thị trường TV cuối năm: TV 4K đắt khách

P.V
P.V

Bước vào mùa mua sắm cuối năm, thị trường sản phẩm nghe nhìn bắt đầu nhộn nhịp với nhiều khuyến mãi khủng. 

Năm nay ghi nhận sức hút mạnh mẽ đến từ các dòng TV sở hữu độ phân giải 4K trên nhiều phân khúc từ tầm trung đến cao cấp.

TV 4K hút khách mùa cao điểm cuối năm

Thời điểm này cũng phản ánh khá rõ nét thị hiếu của người tiêu dùng, và năm nay xu hướng vẫn tiếp tục là các dòng TV 4K. Nổi bật ở khả năng hiển thị hình ảnh cộng với ưu điểm giá cả ngày càng hợp lý (do có nhiều phân khúc giá khác nhau từ tầm trung đến cao cấp), các sản phẩm TV 4K tiếp tục được người dùng quan tâm cao trong dịp cận tết này. 

Chia sẻ với chúng tôi, anh N.T.Tâm - ngụ quận 5, TP.HCM - cho biết anh đang tìm một mẫu TV giá dưới 20 triệu đồng cho gia đình nhân dịp năm mới: “Mình đã nghe nhiều về ưu điểm của TV 4K. Mấy năm trước, một chiếc TV 4K phải có giá từ vài chục triệu tới gần trăm triệu đồng, nay chỉ với tầm 10-20 triệu đồng là đã có thể sở hữu 1 chiếc TV 4K Smart TV, vẫn đảm bảo được những tính năng giải trí cơ bản”.

Tương tự anh Tâm, chị Nga - ngụ quận 1, TP.HCM - cũng đến siêu thị điện máy mua TV mới cho gia đình cùng xem phim. Giữa vô số dòng TV, chị Nga cùng chồng đang phân vân khi phải chọn giữa TV FullHD hay TV 4K UHD. “Dù nguồn phát 4K chưa phải là quá phổ biến, nhưng chất lượng hình ảnh HD hiển thị trên TV 4K vẫn mịn hơn Full HD rất nhiều, vậy nên gia đình tôi vừa quyết định lựa chọn sắm TV 4K đón tết” - chị Nga nói.

TV UHD với màn hình 4K, kết hợp với tầm nền IPS “hút” khách nhờ vào chất lượng hình ảnh tốt, giá cả phải chăng

Đại diện nhà bán lẻ Điện Máy Xanh cho biết thị trường TV năm nay vẫn sôi động nhất ở phân khúc giá 10-14 triệu đồng, hút nhất vẫn là các dòng TV sở hữu màn hình 4K.  Các dòng TV cao cấp kén khách hơn nên số lượng bán không bằng.

Một nhà bán lẻ khác ở Hà Nội cũng cho biết sức mua của khách đã tăng trong những ngày gần đây, đặc biệt trong tầm giá dưới 15 triệu đồng với các dòng nổi bật như TV 4K UHD hay Smart TV… Các dòng cao cấp hơn như TV Super UHD hay OLED 4K TV tuy có giá thành cao nhưng vẫn có những lượng khách hàng nhất định nhờ vào chất lượng hình ảnh hiển thị “chuẩn” như rạp chiếu phim.

Nhu cầu giải trí của người dùng tại các thành phố lớn ngày càng phát triển nhanh, do đó việc trải nghiệm những chiếc TV hiện đại cũng ngày càng đa dạng hơn. Việc đầu tư một chiếc TV OLED cao cấp hiện nay cũng không còn là điều quá xa xỉ.

TV OLED 4K dẫn đầu các sản phẩm TV nhờ vào chế độ hiển thị hình ảnh sắc nét với màu đen tuyệt đối

Nhiều chương trình hấp dẫn cho người dùng dịp cuối năm

Những tháng cuối năm đang được các siêu thị điện máy đánh giá là thời điểm “vàng” của ngành hàng này nhờ vào các đợt khuyến mãi lớn. Điều đó làm sức mua các mặt hàng điện tử, đặc biệt là TV, đang tăng mạnh.

Dạo quanh một vài siêu thị điện máy tại các thành phố lớn như Trần Anh, Điện Máy Xanh, Nguyễn Kim... đều tận dụng thời điểm cuối năm này để tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi khủng.  

Không nằm ngoài không khí nhộn nhịp đó, nhãn hàng LG cũng triển khai chương trình khuyến mãi cuối năm “Vạn quà LG - Khai xuân như ý”. Người tiêu dùng Việt có thể sở hữu những mẫu TV mới nhất của LG và nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn khi tham dự. 

P.V
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên