09/10/2014 14:32 GMT+7

Thông báo kết quả giải quyết hồ sơ qua tin nhắn miễn phí

V.TR.
V.TR.

​TTO - Ngày 9-10, ông Lê Hà Luân, phó chủ tịch UBND TP Cao Lãnh (Đồng Tháp), cho biết thành phố vừa triển khai dịch vụ thông báo tình trạng giải quyết hồ sơ của người dân qua tin nhắn miễn phí. 

Anh Trần Đình Nghĩa ở TP Cao Lãnh nhận được tin nhắn thông báo hồ sơ đăng ký kinh doanh của anh đang trong tình trạng phân công cán bộ giải quyết - Ảnh: V.TR.

Việc làm này nhằm giúp người dân theo dõi “đường đi” của hồ sơ một cách chủ động, không cần phải lên mạng tra cứu hay gọi điện thoại hỏi. Khi hồ sơ được giải quyết xong thì lập tức tin nhắn sẽ tự động gửi đến người dân để họ biết mà sắp xếp thời gian đến nhận.

“Đối với những hồ sơ phức tạp không giải quyết đúng hẹn thì TP Cao Lãnh sẽ gửi tin thông báo không giải quyết đúng hẹn, xin lỗi người dân và sẽ mang hồ sơ đến tận nhà giao cho họ khi giải quyết xong” - ông Luân nói.

Theo ông Luân, hiện nay bộ phận “một cửa” của TP Cao Lãnh giải quyết tất cả 231 thủ tục hành chính. Tại đây, người dân có thể làm thủ tục đất đai, nhà ở, chứng minh nhân dân, hộ khẩu, đăng ký kinh doanh, nộp thuế, chứng thực giấy tờ, thế chấp, xóa thế chấp và các thủ tục thuộc lĩnh vực giao thông vận tải, giáo dục và đào tạo… Sau khi nộp hồ sơ xong thì về nhà chờ tin nhắn thông báo giải quyết xong để đến nhận.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân giải quyết các thủ tục hành chính, TP Cao Lãnh còn triển khai dịch vụ nhận và trả hồ sơ tận nhà. Nếu không sắp xếp được thời gian đến bộ phận “một cửa” làm thủ tục nộp hồ sơ thì người dân có thể gọi điện thoại đến số 0676.250001 để yêu cầu nhân viên đến nhà tiếp nhận và trả hồ sơ. 

Cước phí dịch vụ này tính theo giá bưu điện.

V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên