31/08/2016 08:56 GMT+7

​Tổng thống Obama làm cố vấn biên tập cho tạp chí Wired

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Trong vài tháng tới đây, tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ là người lựa chọn bài vở cho một ấn phẩm của tạp chí công nghệ Wired.

Tại phòng Roosevelt của Nhà Trắng, tổng thống Barack Obama thảo luận về kế hoạch cho ấn phẩm ông sẽ là cố vấn biên tập cho tạp chí Wired với 2 lãnh đạo của tạp chí Wired là ông Scott Dadich và ông Robert Capps (ngoài cùng bên phải)- Ảnh: Wired
Tại phòng Roosevelt của Nhà Trắng, tổng thống Barack Obama (giữa) thảo luận về kế hoạch cho ấn phẩm mà ông sẽ là cố vấn biên tập với hai lãnh đạo của Wired - Ảnh: Wired

Theo AFP, không biết có phải ông Obama đã suy nghĩ về một công việc tiếp theo sau khi rời Nhà Trắng không nhưng tạp chí Wired ngày 30-8 công bố, ấn phẩm ra tháng 11 của họ sẽ do ông Obama lựa chọn bài vở và sẽ tập trung vào chủ đề những giới hạn của nền văn minh nhân loại.

Thông báo của tạp chí Wired nêu: "Giống như Wired, tổng thống thứ 44 của chúng ta là một người vô cùng lạc quan. Trong ấn phẩm mang dấu ấn của ông ấy, ông ấy muốn tập trung vào tương lai - về những chướng ngại mà nhân loại sẽ cần phải vượt qua để tiến về phía trước".

Tổng biên tập tạp chí Wired, ông Scott Dadich giải thích: "Chúng tôi muốn bàn về ý tưởng công nghệ thời nay có thể ảnh hưởng tới sự lãnh đạo chính trị như thế nào. Và còn ai tốt hơn nữa có thể giúp chúng tôi khám phá những ý tưởng này hơn tổng thống Obama?".

Trong khi đó, Nhà Trắng cũng đã tuyên bố sẽ tổ chức hội thảo về "các giới hạn của nền văn minh nhân loại" lấy cảm hứng từ nội dung của ấn phẩm sắp tới tại Pittsburg ngày 13-10.

Tại sự kiện này, các vấn đề như chăm sóc sức khỏe, viễn thông, trí tuệ nhân tạo, khám phá vũ trụ và năng lượng sạch cũng sẽ được bàn thảo.

Ông Obama sẽ rời Nhà Trắng ngày 20-1-2017 ở tuổi 55 sau 8 năm tại nhiệm.

Việc trở thành cố vấn biên tập cho tạp chí Wired không phải hoạt động báo chí lần đầu của ông Obama. Ông từng viết một bài luận về nữ quyền cho ấn phẩm Glamour.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên