16/09/2015 12:49 GMT+7

​TP.HCM đầu tư xưởng sản xuất chip cực tiểu

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Nhật Bản sẽ chuyển giao công nghệ và đào tạo nhân lực cho Khu công nghệ cao TP.HCM (SHTP) phục vụ xây dựng mô hình xưởng sản xuất chip cực tiểu (minimal fab) tại VN.

Lễ ký kết giữa Nhật và Việt Nam - Ảnh: SHTP

Theo đó, tổ hợp nghiên cứu phát triển công nghệ xưởng cực tiểu (Minimal Fab Development Association, viết tắt là MINIMAL) của Nhật Bản sẽ hợp tác với SHTP về chương trình hợp tác nghiên cứu và cải thiện công nghệ tiên tiến liên quan đến xưởng cực tiểu (minimal fab).

Cụ thể, phía Nhật Bản sẽ chuyển giao các công nghệ về minimal fab cho SHTP để phục vụ xây dựng xưởng sản xuất mini tại Việt Nam. Đồng thời, đối tác cũng hỗ trợ tiếp nhận đào tạo 2 nghiên cứu viên cho Việt Nam trong vòng 1 - 2 năm tại Nhật Bản.

Minimal fab là mô hình chế tạo vi mạch mới mà các nhà khoa học và doanh nghiệp Nhật Bản đang phát triển và lần đầu tiên đồng ý hợp tác để hỗ trợ đào tạo, tiến tới chuyển giao công nghệ cho SHTP. Mô hình này có giá thành thấp, phù hợp với quy mô sản xuất của các nước mới bắt đầu phát triển ngành vi mạch như Việt Nam..

Đây là thành công bước đầu của nhóm nghiên cứu đề tài “Nghiên cứu mô hình xưởng cực tiểu phù hợp với tình hình phát triển khoa học và công nghệ thế giới hướng tới ứng dụng tại Việt Nam” do Trung tâm nghiên cứu và triển khai, thuộc SHTP thực hiện theo đặt hàng của UBND TP.HCM.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: vi mạch