09/06/2015 17:06 GMT+7

Việt Nam thiết kế vi mạch cho công ty Nhật

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Theo Th.S Ngô Quang Vinh, phó giám đốc ICDREC, đây là dự án đặt hàng từ phía công ty Nhật Bản.

Ngày 9-6, Trung tâm nghiên cứu và đào tạo thiết kế vi mạch ICDREC, thuộc ĐHQG TP.HCM, đã ký kết hợp đồng hợp tác trong lĩnh vực thiết kế vi mạch tương tự với Công ty CM Engineering của Nhật Bản.

Theo Th.S Ngô Quang Vinh, phó giám đốc ICDREC, đây là dự án đặt hàng từ phía công ty Nhật Bản. Cụ thể phía ICDREC sẽ thiết kế bộ phận cấp nguồn điện nằm trong vi xử lý thu phát sóng vô tuyến đa băng tần, đa hệ thống.

Đại diện hai bên ký kết hợp tác thiết kế vi mạch - Ảnh: Đức Thiện

“Sau hai năm khảo sát năng lực của ICDREC mà chủ yếu là phòng thiết kế vi mạch Analog, CM Engineering mới đặt hàng gia công. Điều này đã chứng minh tính hiệu quả của chương trình đào tạo và dự án nhà thiết kế Design House" - ông Vinh chia sẻ.

Đánh giá về hợp tác, hai phía đều xem đây là một bước tiến mới trong việc hợp tác phát triển công nghiệp vi mạch giữa Việt Nam và Nhật Bản nói chung cũng như sự hợp tác phát triển trong lĩnh vực thiết kế vi mạch nói riêng.

Sự thành công của việc hợp tác tạo tiền đề thúc đẩy việc tạo ra các sản phẩm vi mạch chất lượng cao phục vụ nhu cầu thị trường, đồng thời tạo nền tảng cho việc phát triển các chương trình đào tạo kỹ sư giỏi phục vụ cho ngành công nghiệp vi mạch Việt Nam trong thời gian tới.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên