Tag: Nhịp sống thương trường

Thức đêm săn khuyến mãi, ai ngờ trúng 'bom xịt'

TTO - Háo hức săn hàng giảm giá 'bom tấn' cuối năm vào nửa đêm, nhiều người tiêu dùng thất vọng vì không chỉ mất công thức khuya, mất tiền mà còn bị hủy đơn hàng hoặc nhận về món hàng không như quảng cáo.

Doanh nghiệp 'hồng hào' trở lại

TTO - Dù dịch COVID-19 vẫn phức tạp nhưng doanh thu của nhiều ngành hàng đã tăng trở lại được ví von như người vừa khỏi bệnh nhờ nỗ lực tập luyện nên da dẻ hồng hào.

Thu hút lao động trở lại sau khi mở cửa kinh tế, cách nào?

Tuyển dụng được là may mắn nhưng để giữ chân được người lao động, tránh những bất an, xáo động sau khi kinh tế mở cửa cũng không dễ.

Phục hồi ngành F&B: Trăm sự nhờ shipper

TTO - Ngành dịch vụ ẩm thực ở đô thị lớn nhất cả nước sau một thời gian đóng băng đã bắt đầu "đỏ lửa" với doanh số đã dần phục hồi. Tuy nhiên, từ tiệm ăn vỉa hè đến chuỗi lớn đều phần lớn phụ thuộc vào shipper của các hãng công nghệ.

Doanh nghiệp xoay xở xuất hàng đi Mỹ giữa đại dịch COVID-19

TTO - Bất chấp những khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, nhiều mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam sang các nước, đặc biệt là Mỹ, vẫn tăng mạnh cả về lượng lẫn giá trị trong những tháng gần đây.

Gạo ST25 ‘ngon nhất thế giới’ và chuyện vất vả đi đòi thương hiệu

TTO - Thương hiệu gạo ST25 Việt Nam trước nguy cơ bị "đánh cắp" ở Mỹ khi có đến 4 doanh nghiệp ở xứ cờ hoa đã nhanh tay đăng ký bảo hộ loại "gạo ngon nhất thế giới" này chỉ là sự việc nối dài chuỗi câu chuyện bài học kinh doanh của doanh nghiệp Việt.

'Bung lụa' khai phá thị trường nước ngoài bất chấp COVID-19

Khi dịch COVID-19 vẫn phức tạp khiến nhiều tập đoàn lớn trên thế giới phải thu hẹp hoạt động, thế nhưng một doanh nghiệp công nghệ Việt lại liên tục mở văn phòng mới, tạo thành trung tâm sản xuất phục vụ các đối tác trên toàn thế giới.

Nhịp sống thương trường: Muốn nếm quả ngọt phải trải đau thương

TTO - Nhiều doanh nghiệp đã phải trải qua những thất bại, mất mát để có những bài học đau thương trước khi nếm hương vị trái ngọt, như hệ thống cửa hàng FOCI một thời đạt hơn trăm cửa hàng, để rồi biến mất sau đó trong sự ngỡ ngàng.