31/03/2012 12:19 GMT+7

Nhộn nhịp hải trình khám phá xác tàu Titanic

ĐAN THY (Theo Canoe)
ĐAN THY (Theo Canoe)

TTO - Những ngày gần đây, nhiều công ty tàu biển du lịch đua nhau đưa ra ý tưởng tổ chức các chuyến hải trình cho phép du khách tiếp cận xác tàu Titanic đang nằm sâu dưới đáy biển.

tsRnG6x2.jpgPhóng to
Xác một phần con tàu Titanic dưới đáy biển - Ảnh: exploretitanic.com

Theo các công ty này, để tưởng niệm 100 năm ngày chiếc du thuyền lớn nhất thế giới, nổi tiếng về sự sang trọng và tiện nghi (vào những thập niên đầu của thế kỷ 20) bị đắm ngay trong chuyến hải trình đầu tiên (đêm 14 rạng sáng 15-4-1912), không gì ý nghĩa bằng việc viếng thăm tàu Titanic ngay nơi yên nghỉ của nó tại vùng biển Newfoundland (Canada), Bắc Đại Tây Dương.

Giới kinh doanh du lịch phương Tây nhận định dù rất tốn kém nhưng đây sẽ là cơ hội tuyệt vời nhất để du khách có thể tận mắt chứng kiến những gì còn lại của con tàu Titanic yểu mệnh đang nằm sâu 4.000m dưới mặt nước biển.

Hiện tại Công ty Deep Ocean Expeditions đã tung ra chương trình khám phá xác tàu Titanic bằng một tàu ngầm của Nga với hai khách/chuyến. Chi phí cho chuyến du thám kéo dài gần 10 giờ dưới đáy đại dương, bao gồm 13 ngày lưu trú trên một du thuyền, khoảng 65.000 USD. Đây sẽ là những du khách đầu tiên được chiêm ngưỡng xác tàu Titanic đang yên nghỉ trong lòng đại dương mênh mông kể từ năm 2005.

Cũng có nơi chào giá khoảng 13.000 USD nhưng có điều kiện kèm theo như quảng cáo của trang điện tử Groupon.com. Và để "an ủi", du khách được tặng một phim DVD có lời đề tặng của diễn viên Leonardo DiCaprio!

H7NoXiO3.jpgPhóng to

Phần mũi tàu Titanic nằm sâu dưới đáy đại dương gần 100 năm qua - Ảnh: expeditiontittanic

Tàu Titanic đã đi vào lịch sử ngành hàng hải vì vụ tai nạn hàng hải kinh hoàng và bất ngờ xảy ra chỉ sau bốn ngày xuất bến, trong chuyến hải trình vượt Đại Tây Dương đầu tiên và cũng là cuối cùng của nó khi va vào một tảng băng trôi. Con tàu được mệnh danh là "không bao giờ đắm" này đã mang theo nó hơn 1.500 du khách chìm xuống biển.

Năm 1985, nhà hải dương học Robert Ballard đã xác định được vị trí của Titanic ở độ sâu 3.750m. Ngày nay, những mảnh vỡ và nhiều đồ vật của con tàu nằm rải rác trong lòng biển. Phần mũi và đuôi con tàu bị tách ra và nằm cách nhau khoảng 500m.

Ngoài ra, càng gần đến ngày tưởng niệm 100 năm của Titanic, nhiều công ty cũng hoạch định một giá cả hợp lý hơn cho chuyến hải trình đến với Titanic. Đó là các tour mang "hơi hướng Titanic" như tham quan các viện bảo tàng có trưng bày những vật dụng liên quan đến con tàu, thưởng thức bữa ăn theo thực đơn cuối cùng được thực hiện cho du khách tàu Titanic trước khi con tàu này chìm sâu dưới đại dương...

nPntnvuX.jpgPhóng to
Một tàu ngầm đang thám hiểm Titanic - Ảnh: mighty-ships.com
ĐAN THY (Theo Canoe)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên