03/08/2008 04:04 GMT+7

Những gương mặt sáng giá!

BẢO NGỌC
BẢO NGỌC

TT - Chưa đầy một tuần nữa Olympic Bắc Kinh 2008 sẽ chính thức khai mạc. Tờ Times Online (Anh) đã đưa ra những cái tên sáng giá được chờ đợi sẽ tỏa sáng tại thế vận hội năm nay...

w7sH2sG9.jpgPhóng to
VĐV Usain Bolt đang giữ KLTG chạy 100m
TT - Chưa đầy một tuần nữa Olympic Bắc Kinh 2008 sẽ chính thức khai mạc. Tờ Times Online (Anh) đã đưa ra những cái tên sáng giá được chờ đợi sẽ tỏa sáng tại thế vận hội năm nay...

Usain Bolt của Jamaica

Đây là Olympic đầu tiên Usain Bolt góp mặt, nhưng tài năng của VĐV 21 tuổi đã được cả thế giới công nhận qua những giải điền kinh thế giới trước đó. Hiện tại Bolt đang giữ kỷ lục thế giới ở nội dung chạy 100m nam với thời gian 9"72.

Tại Olympic Bắc Kinh, Bolt sẽ thi đấu hai nội dung chạy 100m, 200m với mục tiêu giành được cú đúp vàng. Nếu làm được điều đó, VĐV người Jamaica này sẽ có được ngày sinh nhật tuyệt vời trong tháng tám (Bolt sinh ngày 21-8-1986).

Jeremy Wariner của Mỹ

Các chuyên gia đang chờ đợi Jeremy Wariner sẽ phá KLTG nội dung chạy 400m của Michael Johnson đã tồn tại gần một thập kỷ qua. Bởi kể từ năm 2004 đến nay, VĐV 24 tuổi này luôn thống trị ở nội dung chạy 400m của nam và thành tích của anh không ngừng được cải thiện.

Tại Olympic Bắc Kinh 2008, Wariner sẽ tham gia thi đấu ở hai nội dung chạy 400m, 4x400m tiếp sức và đối thủ lớn nhất của anh là đồng đội LaShawn Merritt ở đội tuyển Mỹ.

Park Tae Hwan của Hàn Quốc

yFocBMXk.jpgPhóng to
Kình ngư Park Tae Hwan hi vọng sẽ mang về cho Hàn Quốc HCV 400m bơi tự do
Ở tuổi 18, tài năng của Park Tae Hwan đã được công nhận với những thành tích vang dội trên đường đua xanh như: VĐV xuất sắc nhất Asiad 2006 với ba huy chương vàng, một huy chương bạc và ba huy chương đồng. Anh từng được tạp chí bơi lội thế giới bầu chọn là một trong những VĐV trẻ xuất sắc nhất đường đua xanh.

Ở Olympic 2008, Park hi vọng sẽ trở thành kình ngư đầu tiên trong lịch sử mang HCV Olympic về cho Hàn Quốc. Theo nhận định, Park có thể lấy vàng ở nội dung bơi tự do 400m sau khi siêu sao Michael Phelps của Mỹ quyết định không tham dự nội dung này. Hiện tại kình ngư người Hàn Quốc đang giữ kỷ lục châu Á bơi tự do 400m với thời gian 343"59.

Pamela Jelimo của Kenya

Cô gái 18 tuổi người Kenya đang là nhà vô địch châu Phi nội dung chạy 800m nữ, đồng thời cũng là kỷ lục gia châu Phi nội dung này với thời gian 154"99 nên đang được chờ đợi sẽ trở thành ngôi sao ở Olympic Bắc Kinh 2008. Phát biểu trên báo chí trước giờ lên đường đến Bắc Kinh, Jelimo tự tin cho biết: "Tôi sẽ thể hiện những gì tốt nhất ở Bắc Kinh và tôi muốn làm cho mẹ tôi được tự hào".

Carolina Kluft của Thụy Điển

Làng điền kinh thế giới đều biết tên Carolina Kluft, người từng thống trị tuyệt đối các nội dung điền kinh như: nhảy xa, năm môn phối hợp và bảy môn phối hợp. Đến thời điểm này, Kluft đã có gần như trọn bộ sưu tập huy chương vàng: một HCV nội dung bảy môn phối hợp ở Olympic Athens 2004, bốn HCV thế giới và bốn HCV châu Âu... Tại Olympic Bắc Kinh 2008, Kluft được chờ đợi sẽ là "niềm hi vọng vàng" cho đoàn thể thao Thụy Điển.

Ngoài những gương mặt trên thì các tên tuổi lừng lẫy như: kình ngư Michael Phelps của Mỹ, nữ hoàng nhảy cao Yelena Isinbayeva của Nga, VĐV chạy rào Lưu Tường của Trung Quốc... cũng đang được chờ đợi sẽ trở thành VĐV xuất sắc nhất Olympic Bắc Kinh 2008.

BẢO NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên