12/10/2011 05:15 GMT+7

Những ngày hạnh phúc của Tấn Trường

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Hôm qua, thủ môn đội tuyển VN Bùi Tấn Trường tổ chức buổi tiệc nhỏ mừng đầy tháng con trai đầu lòng tại quê nhà Đồng Tháp.

TT - Hôm qua, thủ môn đội tuyển VN Bùi Tấn Trường tổ chức buổi tiệc nhỏ mừng đầy tháng con trai đầu lòng tại quê nhà Đồng Tháp.

Ông bố trẻ 25 tuổi này dường như đang tận dụng tối đa những ngày nghỉ ít ỏi còn lại bên gia đình nhỏ của mình, trước khi lên TP.HCM khoác áo CLB Sài Gòn Xuân Thành (SGXT) tập luyện và thi đấu ở V-League 2012.

Xa Đồng Tháp, xa gia đình của mình là điều không hề mong muốn mà Tấn Trường chia sẻ rất thật. Đó có lẽ là sự thật. Bởi Tấn Trường về SGXT chỉ nhận được 500 triệu đồng từ CLB mới cùng 900 triệu đồng mà CLB Cao Su Đồng Tháp (CSĐT) trích ra 10% từ 9 tỉ đồng bán hai năm hợp đồng còn lại của anh. Mức lương ở CLB mới là 60 triệu đồng/tháng, rõ ràng nhiều hơn mức 40 triệu ở Đồng Tháp, nhưng cũng chưa thể để anh đánh đổi cho hai năm trời sắp tới phải xa gia đình, xa con nhỏ.

Vậy tại sao Tấn Trường lại ra đi? Lý do là CLB CSĐT cần tiền để giữ chân một loạt cầu thủ sắp hết hợp đồng. Bán đi một biểu tượng như Tấn Trường là điều chẳng đặng đừng của lãnh đạo CLB, nhưng bán một người để lo cho nhiều người có lẽ là lựa chọn tốt nhất của đội bóng “con nhà nghèo” này.

Nghe lãnh đạo CLB thuyết phục mình ra đi, Tấn Trường cũng phân vân lắm. Giúp đỡ cho đội cũng là điều nên làm, nhưng vợ vừa sinh con thì làm sao nỡ. Hỏi ý kiến gia đình, mẹ Trường buồn bảo: “Mày lên đó đá thì sao tao đi xem được?” khiến anh phải dỗ dành: “Sài Gòn với Đồng Tháp gần mà, mẹ lên đó coi có sao đâu”. Buồn nói thế, nhưng mẹ và vợ đều rất hiểu cho Tấn Trường nên đã động viên anh đồng ý rời Đồng Tháp.

Tuổi đời còn trẻ, nhưng có thể nói Tấn Trường là một trong số những cầu thủ hiếm hoi biết nghĩ cho tương lai của mình. Sáu tỉ đồng nhận được khi ký hợp đồng với CLB CSĐT một năm trước, ngoài việc xây nhà cho mẹ và mua xe cho anh trai chạy đường dài, anh đổ hết vào việc kinh doanh tiệm Internet, mua đất (2.000m2 mặt tiền ngay tại trung tâm thị xã Cao Lãnh) để xây một loạt phòng trọ cho thuê, hùn mở sân cỏ nhân tạo ở TP.HCM... Điều đáng mừng là những công việc kinh doanh đó đều đang tiến triển rất thuận lợi để anh yên tâm thi đấu và lo cho gia đình.

Càng vui hơn khi Tấn Trường ngày càng thể hiện chuyên môn tốt trong màu áo đội tuyển VN, được HLV Goetz trao cơ hội bắt chính ở trận giao hữu với đội tuyển Nhật Bản vừa qua. Tấn Trường thi đấu nổi bật, cản phá nhiều pha dứt điểm hiểm hóc của các chân sút đội chủ nhà.

Có lẽ đây là những ngày hạnh phúc nhất trong cuộc đời của thủ thành Bùi Tấn Trường.

NGUYÊN KHÔI

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Tấn Trư