15/03/2012 08:01 GMT+7

Nhũng nhiễu dân, 2 cán bộ bị khởi tố

HÀ MI
HÀ MI

TT - Ngày 14-3, Viện KSND tỉnh Đồng Nai đã ký quyết định phê chuẩn lệnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Ngọc Hùng (cán bộ tiếp dân UBND huyện Nhơn Trạch) và Nguyễn Văn Kép (thanh tra viên huyện Nhơn Trạch) về tội “nhận hối lộ”.

Cả hai bị can được tại ngoại hầu tra.

Nhận hối lộ 10 triệu đồng chỉ xử lý hành chính

Theo kết quả điều tra ban đầu, tháng 7-2011 ông Huỳnh Văn Hoàng đến UBND huyện Nhơn Trạch nộp đơn cho ông Nguyễn Ngọc Hùng để khiếu nại về việc đền bù, hỗ trợ đất đai. Qua ba lần nộp đơn vẫn bị trả lại, ông Hoàng chủ động nói với ông Hùng giúp đỡ để nhận tiền đền bù sớm sẽ chi bồi dưỡng 30 triệu đồng thì ông Hùng nhận lời.

Sau đó ông Hùng điện thoại yêu cầu ông Hoàng đến gặp thanh tra viên Nguyễn Văn Kép để viết lại đơn. Ông Hùng và ông Kép đã buộc đưa trước số tiền bồi dưỡng 15 triệu đồng, có quyết định bồi thường đất thì ông Hoàng sẽ giao hết số tiền còn lại. Tiếp đó, ông Hoàng năn nỉ được bớt 5 triệu đồng để bồi dưỡng cho hội đồng bồi thường của UBND huyện thì ông Hùng, ông Kép đồng ý.

Hai cán bộ này sau khi nhận 10 triệu đồng còn hứa đến thời hạn có quyết định thu hồi đất sẽ giới thiệu cho ông Hoàng gặp người có trách nhiệm để nhận tiền bồi thường được nhanh chóng. Đúng hẹn, ông Hoàng quay lại để lấy quyết định bồi thường nhưng ông Hùng, ông Kép hứa hẹn rồi né tránh. Vì vậy ông Hoàng đã làm đơn tố cáo kèm theo nội dung ghi âm ông Hùng, ông Kép đến các cơ quan bảo vệ pháp luật.

Như Tuổi Trẻ đã đưa tin (“Nhận hối lộ 10 triệu chỉ xử lý hành chính” - Tuổi Trẻ ngày 12-3), Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Nhơn Trạch vào cuộc làm rõ nội dung tố cáo nhận hối lộ nhưng sau đó chỉ đề nghị xử lý hành chính bằng hình thức hạ một bậc lương và cảnh cáo đối với ông Hùng, ông Kép. Tuy nhiên, ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng tỉnh Đồng Nai đã đề nghị xem lại cách xử lý hành chính khi huyện có hai cán bộ nhận hối lộ.

HÀ MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên