23/03/2004 18:10 GMT+7

Nổ bom ở Thái Lan

TH.TU (AFP, Reuters) 
TH.TU (AFP, Reuters) 

TTO - Hôm qua, một quả bom đã phát nổ tại một công ty điện thoại tỉnh Narathiwat, miền nam Thái Lan. Bên kia đường là nơi các bộ trưởng nội vụ và quốc phòng đang họp để giải quyết tình trạng bạo lực gia tăng.

Vụ nổ làm một phụ nữ bị thương nặng. Theo người phát ngôn chính phủ, lực lượng an ninh Thái Lan đã kịp tìm thấy và tháo ngòi một quả bom thứ hai được lắp đặt không xa quả thứ nhất. Theo một số nhân chứng, quả bom vận hành bằng hệ thống điều khiển từ xa này có khả năng do một phụ nữ mang đến trong một chiếc túi màu đen.

Người phát ngôn Thái Lan nêu rõ vụ nổ trên là một "thách thức trực tiếp" đối với chính quyền và làm tình hình thêm xấu đi . Được biết, các tân bộ trưởng quốc phòng và nội vụ đều vừa được thủ tướng Thaksin Shinawatra bổ nhiệm mới ngay trong tháng này và đều là những người có quan điểm ôn hòa hơn những bộ trưởng cũ. Chính phủ Thái Lan đã cam kết sẽ tiến hành nhiều biện pháp mạnh sau vụ việc này và sẽ sớm đưa thủ phạm ra xét xử.

Trước đó, ngày 22-3, một cảnh sát giao thông đã bị bốn tay súng hạ sát ngay giữa chợ ở thị trấn Yala, thuộc tỉnh Yala, cũng thuộc khu vực miền Nam Thái Lan. Đến nay đã có ít nhất 54 người thiệt mạng trong các vụ bạo lực xảy ra ở ba tỉnh miền Nam Thái Lan, nơi người Hồi giáo chiếm đa số.

TH.TU (AFP, Reuters) 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên