11/07/2004 18:16 GMT+7

Nổ bom tại Herat : ít nhất năm người chết

L.XUÂN (Theo 24h, Le Monde)
L.XUÂN (Theo 24h, Le Monde)

TTO - Một quả bom đặt trong một thùng rác tại thành phố Herat, Afghanistan đã phát nổ làm ít nhất năm người thiệt mạng, gồm bốn trẻ em và một phụ nữ, và hàng chục người khác bị thương.

Theo cảnh sát trưởng Ziauddin Muhmoodi, vụ nổ xảy ra lúc 9g30ph (giờ địa phương) ngày 11-9, tại khu phố thương mại Charsu. Tiếng nổ phát ra do một quả bom đặt trong một thùng rác đặt đối diện với một tòa nhà có sở cảnh sát đặt tại tầng một và bên trên là các cửa hàng. Bác sĩ Mahmood Bihbood tại bệnh viện Charsad-bistar cho biết có đến 31 người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện. Trong số người bị thương có một cảnh sát.

Vụ nổ diễn ra chỉ vài ngày sau khi chính quyền Afghanistan chính thức tuyên bố ngày bầu cử tổng thống sẽ diễn ra vào 9-10 tới dưới sự bảo trợ của Liên Hiệp Quốc. Đây cũng là ngày tiến hành một chiến dịch giải giáp vũ khí của các lực lượng vũ trang tại thành phố Herat đang nằm dưới quyền kiểm soát của Ismael Khan, một chủ huy của các phe phái chống Taliban.

Manoel de Almeida e Silva, người phát ngôn của Liên Hiệp Quốc tại Kabul thông báo vụ nổ diễn ra cách nơi tổ chức lễ đánh dấu sự khởi đầu việc giải giáp vũ khí ở Herat chưa đầy 5 km, với sự có mặt của các quan chức cấp cao của tỉnh này và đại diện của liên quân ở Afghanistan.

Herat là một trong những thành phố thịnh vượng nhất Afghanistan. Những vụ bạo lực và đánh bom đang liên tục xảy ra khi thời điểm các cuộc bầu cử tại Afghanistan đang đến gần ...

L.XUÂN (Theo 24h, Le Monde)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên