01/08/2017 20:46 GMT+7

​Nổ súng tại tòa án Matxcơva, 3 người chết

M.ANH
M.ANH

TTO - Trong khi bị đưa ra tòa xét xử, các bị cáo bất ngờ tấn công, cướp súng của nhân viên an ninh, âm mưu trốn chạy. Nổ súng xảy ra làm 3 người chết, 5 người bị thương.

Cảnh sát bên ngoài tòa án sau khi xảy vụ nổ súng - Ảnh: RT
Cảnh sát bên ngoài tòa án sau khi xảy vụ nổ súng - Ảnh: RT

Đài RT (Nga) tối 1-8 dẫn nguồn tin cảnh sát xác nhận 3 người thiệt mạng trong vụ nổ súng tại tòa án khu vực Matxcơva sau khi các bị cáo là thành viên một băng nhóm tội phạm tìm cách cướp vũ khí của nhân viên an ninh hòng chạy trốn.

"Ba nghi phạm đã bị bắn chết và hai người khác bị thương khi tìm cách chạy khỏi thang máy sau khi mở cửa khẩn cấp", phát ngôn viên cảnh sát địa phương Tatiana Petrova cho biết trong một tuyên bố. Bà thêm rằng hai cảnh sát cũng bị thương trong vụ việc.

Theo Svetlana Petrenko, người phát ngôn Ủy ban điều tra Nga, một trong các nghi phạm đã tấn công một cảnh sát áp giải trong thang máy. "Cuối cùng, bọn họ cướp vũ khí của cảnh sát nhưng một cảnh sát đã kịp gọi cho Cận vệ Quốc gia", bà nói với TASS.

Có mặt tại tòa lúc xảy ra sự việc, luật sư Sofia Rubasskaya cho RIA Novosti biết bà nghe thấy ít nhất 20 tiếng súng nổ. "Có một vụ nổ súng tại tòa, một số cảnh sát bị thương, trong đó có một phụ nữ", bà kể.

Người phát ngôn Sở Y tế khu vực Matxcơva xác nhận 5 người bị thương đã được đưa tới một bệnh viện gần đó. Một quan chức y tế cho biết họ gồm, gồm 3 cảnh sát cùng thành viên lực lượng Cận vệ Quốc gia và 2 nghi phạm.

 

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên