28/10/2013 14:37 GMT+7

Nokia chính thức vận hành nhà máy sản xuất điện thoại tại VN

C.V.KÌNH
C.V.KÌNH

TTO - Sau khi Samsung đầu tư hai tổ hợp công nghệ cao, sáng nay 28-10, tập đoàn Nokia đã chính thức đưa nhà máy sản xuất điện thoại di động đầu tiên tại VN vào hoạt động.

u3Yh84xA.jpgPhóng to
Dây chuyền sản xuất bên trong nhà máy Nokia Việt Nam tại Bắc Ninh - Ảnh: C.V.K

Nhà máy của Nokia có diện tích 17ha, đặt tại khu công nghiệp VN - Singapore, tỉnh Bắc Ninh, được khởi công từ tháng 4-2012, đã bắt đầu đưa ra sản phẩm từ tháng 6-2013, tuy nhiên, công suất còn ở mức thấp. Công suất của nhà máy khi đi vào hoạt động ổn định có thể đạt 45 triệu sản phẩm/quý, giải quyết việc làm cho khoảng 10.000 nhân công. Hiện tại, số công nhân đang làm việc tại nhà máy đã lên tới khoảng 2500 người.

Như vậy, đến nay đã có ba nhà sản xuất điện thoại di động lớn, là Samsung, Nokia và LG đầu tư vào VN để sản xuất điện thoại di động.

Ông Stephen Elop, Phó chủ tịch Bộ phận thiết bị và dịch vụ Nokia toàn cầu khẳng định nhà máy Nokia Bắc Ninh cũng như Nokia nói chung còn hỗ trợ cho các dự án sáng tạo của các nhà phát triển ứng dụng VN, nhằm giúp họ triển khai trên toàn quốc và mở rộng kinh doanh.

Theo kế hoạch, khi các dây chuyền của Nokia Bắc Ninh khi đi vào hoạt động đồng bộ, phần lớn sản phẩm của nhà máy sẽ được xuất khẩu.

C.V.KÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên