10/10/2003 10:18 GMT+7

Nokia điều tra các vụ cháy nổ điện thoại di động trên thế giới

 
 

TT (TP.HCM) - Theo tạp chí ZDNet (Úc), Hãng sản xuất điện thoại di động Nokia của Phần Lan ngày 8-10 đã đồng ý tiến hành điều tra về hai trường hợp điện thoại của hãng này bị nổ làm người sử dụng bị thương.

Yêu cầu điều tra do Cơ quan Bảo vệ người tiêu dùng của Hà Lan Consumentenbond đưa ra sau khi một nhân viên siêu thị của Hà Lan bị phỏng chân khi điện thoại Nokia cháy nổ trong túi quần ngày 6-10. Trước đó, trong tháng 8-2003, một phụ nữ Hà Lan khoảng 30 tuổi cũng đã bị thương ở mặt khi đang thực hiện cuộc gọi.

Trường hợp xảy ra tháng 8-2003, người phát ngôn hãng này tại Hà Lan cho biết: "Trong nhiều trường hợp điện thoại bị nổ trước đây tại châu Âu, kết quả điều tra đều cho thấy người tiêu dùng sử dụng pin trôi nổi". Tuy nhiên, sau sự cố mới nhất liên quan đến Nokia, người phát ngôn của Consumentenbond lên tiếng chỉ trích Hãng Nokia vô trách nhiệm, và cho biết điện thoại của người nhân viên bị phỏng kia đang sử dụng pin mới và là pin của chính Hãng Nokia.

Ngày 8-10, trả lời câu hỏi của các hãng tin, người phát ngôn Hãng Nokia tại Úc cho biết hãng từ chối bình luận cho đến khi kết thúc điều tra.

Trong tháng 9-2003, Hãng điện thoại Sony Ericsson đã thu hồi khoảng 350.000 bộ nạp pin CST-13 của hãng này tại Anh, vì lỗi kỹ thuật có thể gây nổ cho điện thoại di động của hãng này khi đang nạp điện. Bộ nạp pin này do Công ty Delta sản xuất tại Thái Lan theo bản quyền của Ericsson.

Theo giải thích của Sony Ericsson, việc gia tăng áp lực trong bộ nạp pin này có thể làm vỡ mặt nhựa phía trên của bộ nạp, gây ra chập điện và cháy nổ. Cho đến tháng 9-2003, Ericsson đã nhận được báo cáo về 10 trường hợp trục trặc nhưng không ai bị thương. Người phát ngôn hãng này cho biết hãng đang tiến hành điều tra lỗi kỹ thuật này.

 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên