12/03/2018 14:51 GMT+7

NutiFood tiếp tục vị trí quán quân ngành sữa đặc trị

KHOA HUỲNH
KHOA HUỲNH

Trong 2 năm 2016 và 2017, NutiFood liên tiếp nắm giữ vị trí quán quân ngành sữa bột đặc trị đối với sản phẩm GrowPLUS+, theo chứng nhận của Nielsen. Đây là năm thứ hai liên tiếp Nutifood đạt được vị trí này.

NutiFood tiếp tục vị trí quán quân ngành sữa đặc trị - Ảnh 1.

Đại diện công ty Nutifood và Delori. Ảnh: Dịu Huỳnh

Dẫn đầu phân khúc sữa bột đặc trị

Khảo sát của Nielsen năm 2017, cho biết trên thị trường toàn quốc bao gồm kênh bán lẻ truyền thống và kênh bán lẻ hiện đại (ngoại trừ MM Mega Market Việt Nam), GrowPLUS+ tiếp tục dẫn đầu phân khúc sữa bột đặc trị dành cho trẻ em trên toàn quốc với 39,3% tính theo sản lượng.

Cũng theo khảo sát năm 2017 của Nielsen, sản phẩm này dẫn đầu phân khúc sữa bột pha sẵn trên toàn quốc với thị phần sản lượng chiếm 37,4%. Được biết, đây cũng là năm thứ hai liên tiếp sản phẩm này được chứng nhận là sản phẩm đặc trị bán chạy hàng đầu Việt Nam.

Kết quả này cũng cho thấy nhiều tín hiệu khả quan khi một công ty sữa thuần Việt đang ngày càng gia tăng năng lực cạnh tranh với các công ty sữa đa quốc gia nhiều năm thống lĩnh ngành sữa đặc trị tại thị trường Việt Nam.  

NutiFood tiếp tục vị trí quán quân ngành sữa đặc trị - Ảnh 2.

Bé đang dùng sữa đặc trị GrowPLUS+. Ảnh: Dịu Huỳnh

Phù hợp nhu cầu dinh dưỡng của người Việt

Sản phẩm này ra đời từ nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng NutiFood xuất thân là những bác sĩ hàng ngày thăm khám và chữa bệnh cho trẻ em suy dinh dưỡng tại Việt Nam. Sữa đặc trị lúc đó còn là mảng nghiên cứu và sản xuất đặc thù của hầu hết các tập đoàn lớn trên toàn cầu, nhưng đơn vị này đã nhanh chóng gắn liền với nhu cầu dinh dưỡng của người dân Việt.

Theo đó, những sản phẩm ra đời hỗ trợ đặc biệt cho trẻ em suy dinh dưỡng, thấp còi, biếng ăn, chậm tăng cân hay bệnh nặng mới hồi phục… Công thức đặc chế hiệu quả trên nền tảng: "Hệ dưỡng chất tối ưu + Ngon miệng".

Đại diện NutiFood cho biết, sản phẩm này lần đầu được ra mắt thị trường vào năm 2012 với doanh thu chỉ vài trăm tỉ đồng. Sau 5 năm, con số này đã tăng lên vài nghìn tỉ đồng. "Để giữ được vị thế, chúng tôi đã liên tục đầu tư cho nghiên cứu phát triển và trang bị dây chuyền thiết bị hiện đại, đảm bảo chất lượng sản phẩm đến với người dùng", ông Lê Nguyên Hòa, Phó chủ tịch HĐQT NutiFood cho biết.

Được biết, đề tài nghiên cứu lâm sàng của Viện Dinh dưỡng quốc gia thực hiện từ tháng 12-2012 đến tháng 6-2013 cũng đã kết luận sản phẩm này có hiệu quả thực sự cho trẻ suy dinh dưỡng thấp còi, giúp trẻ tăng cân, tăng chiều cao tốt sau 3 tháng, giảm tỷ lệ nhiễm khuẩn hô hấp, tăng cường hệ miễn dịch và được 94,3% bà mẹ tin dùng.

Xâm nhập thị trường Mỹ

Một bước ngoặt lớn của NutiFood là không chỉ cạnh tranh với các công ty đa quốc gia ngay tại thị trường Việt Nam mà còn vươn ra thị trường toàn cầu, thông qua việc ký hợp đồng với Delori đưa dòng PediaPLUS (sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt dành cho trẻ biếng ăn) xâm nhập thị trường Mỹ. Ông Jaime Brown, Chủ tịch Delori, cho biết trước mắt sẽ đưa sản phẩm vào 300 siêu thị tại California, và trong 2 năm tới sẽ phân phối vào các hệ thống bán lẻ lớn trên toàn nước Mỹ như Walmart, Costco, Krogers…

Được biết, để vào được thị trường Mỹ, NutiFood đã trải qua quá trình kiện toàn hệ thống để đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), với hơn hai năm đàm phán với Delori và làm việc với tổ chức độc lập Michelson Laboratories (Hoa Kỳ).  

'Dự kiến doanh thu xuất khẩu năm đầu tiên của NutiFood vào thị trường Mỹ khoảng 20 triệu USD và sau 5 năm sau sẽ nâng lên 100 triệu USD, đồng thời NutiFood có kế hoạch mở nhà máy sản xuất để cung cấp các sản phẩm sữa tươi tại thị trường này'.

Ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT Nutifood


KHOA HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên