22/10/2011 04:11 GMT+7

Ở đâu dạy nghề cho người khuyết tật?

BÌNH THANH
BÌNH THANH

TT - Trang Việc học - việc làm vừa nhận được câu hỏi của một số bạn về việc người khuyết tật có thể học nghề ở đâu, với các điều kiện gì?

1DD96rIp.jpgPhóng to
Học viên lớp hội họa - Ảnh trung tâm cung cấp

Người khuyết tật (NKT) trên địa bàn TP.HCM quan tâm tới vấn đề học nghề, dạy nghề có thể tìm hiểu thông tin và ghi danh tại Trung tâm Bảo trợ - dạy nghề và tạo việc làm cho người tàn tật TP.HCM (215 Võ Thị Sáu, Q.3).

- Ông Vũ Đình Thắng (phó giám đốc trung tâm) cho biết: Hiện trung tâm tổ chức đào tạo dạy nghề với hơn 20 ngành nghề cho NKT. Trong đó, những ngành nghề đang thu hút đông đảo NKT tham gia học là các nghề thẩm mỹ như: cắt - uốn tóc, trang điểm, làm móng, chăm sóc da và các nghề kỹ thuật: sửa xe gắn máy, điện tử, điện dân dụng, thiết kế đồ họa.

Đối tượng ghi danh theo học nghề tại trung tâm bao gồm người bình thường, NKT tuổi từ 15 trở lên, biết đọc, biết viết và có đủ sức khỏe để theo học nghề. Đối tượng là người tàn tật bị suy giảm khả năng lao động từ 21% trở lên được miễn học phí. Ngoài học nghề, NKT sẽ được theo học các lớp bổ túc văn hóa từ lớp 1 đến lớp 12, đặc biệt trung tâm có mở lớp dạy cho người khiếm thính, người tự kỷ. NKT học nghề còn được hỗ trợ tiền ăn uống, đi lại. Đối với NKT nặng, có hoàn cảnh khó khăn, ở xa sẽ được ở nội trú.

Sau khi tốt nghiệp, học viên học nghề sẽ được cấp chứng chỉ sơ cấp nghề của Tổng cục Dạy nghề cấp, có giá trị toàn quốc và được trung tâm giới thiệu việc làm tại các cơ quan, đơn vị sản xuất kinh doanh, hoặc được hướng dẫn vay vốn để tự tạo việc làm.

Thời gian ghi danh và học từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần (sáng 7g30-11g, chiều 13g30-16g45, tối 17g-20g).

Tìm hiểu thêm thông tin tại trang web: www.ttbtntt.com.vn.

BÌNH THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên