28/11/2013 19:04 GMT+7

OCBC rút sạch vốn khỏi VPBank

A.H.
A.H.

TTO - Chiều 28-11 Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) có thông báo chính thức về việc cổ đông lớn là Oversea Chinese Banking Corporation Limited (OCBC) rút vốn khỏi ngân hàng này.

Không tiết lộ danh tính nhưng VPBank cho biết bên nhận chuyển nhượng hơn (85,8 triệu cổ phần) từ OCBC là các nhà đầu tư cá nhân trong nước.

Ngân hàng (NH) khẳng định các cổ đông cá nhân này đều không phải là cổ đông lớn, đảm bảo tuân thủ giới hạn góp vốn mua cổ phần theo quy định và không phải là bất cứ bên có liên quan nào với các cổ đông nội bộ của NH. Việc chuyển nhượng đã được Ngân hàng Nhà nước kiểm tra và chấp thuận trước khi thực hiện giao dịch.

Cũng theo VPBank, thông qua việc thoái vốn của OCBC NH có cơ hội tìm kiếm các đối tác chiến lược mới phù hợp trong thời gian tới. Hiện tại đã có một số nhà đầu tư nước ngoài tiềm năng quan tâm, tiếp xúc và đang tiến hành thẩm định VPBank.

Tuy nhiên, chiều nay nhiều báo đã dẫn nguồn tin từ Singapore Bussiness Review cho rằng OCBC bán lại số cổ phần này cho 3 nhà đầu tư cá nhân Việt Nam là ông Huỳnh Bá Lân (Huynh Ba Lan), bà Ngô Thu Thủy (Ngo Thu Thuy) và bà Phạm Vũ Thị Như Hoàng (Pham Vu Thi Nhu Hoang).

Tổng số tiền 3 cá nhân này phải bỏ ra để nắm 14,88% cổ phần VPBank từ OCBC là 55,5 triệu USD, tương đương 69,3 triệu SGD.

Ngân hàng OCBC đã chuyển nhượng toàn bộ hơn 85,8 triệu cổ phần của VPBank vào ngày 22-11 sau hơn 7 năm gắn bó. Trước khi chuyển nhượng, OCBC sở hữu 14,88% cổ phần và là cổ đông nước ngoài duy nhất tại VPBank.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên