02/07/2011 08:22 GMT+7

Ôn thi đến giờ chót

LƯU TRANG - HÀ BÌNH
LƯU TRANG - HÀ BÌNH

TT - Trong khi sĩ tử ở các tỉnh khăn gói lên thành phố tìm chỗ trọ và tranh thủ tìm lò luyện thi, tại nhiều trường THPT ngoài công lập tại TP.HCM, cả học sinh lẫn giáo viên vẫn miệt mài ôn luyện.

9g sáng 1-7, thí sinh Lâm Thành Quý (Đắk Lắk) được người nhà đưa đến nhà thầy giáo ở Thanh Đa (Q.Bình Thạnh) để học thêm môn toán. Tại đây, trong vòng hai giờ, Quý được giáo viên cho giải những đề toán ĐH của những năm trước. Bên cạnh đó, giáo viên cũng truyền đạt cho bạn những phương pháp, kỹ năng và “mẹo” giải toán nhanh.

Rời lớp học toán, về chỗ trọ ở Q.2 nghỉ ngơi đến đầu giờ chiều tiếp tục học môn lý do một giáo viên đến nhà dạy. Chiều 2-7, hai ngày trước khi thi, Quý sẽ đến Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐHQG TP.HCM) để học thêm môn hóa. “Do em ở trọ xa, giáo viên không đến tận nhà nên em và giáo viên hẹn học ở phòng tự học ở dãy C Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn” - Quý cho biết.

Nói về việc ôn luyện của mình, Quý chia sẻ: “Nhiều bạn cùng quê với em đến TP.HCM luyện thi ở các trung tâm. Em thấy trung tâm đông quá, học không hiệu quả nên đến nhà giáo viên và mời thầy về nhà học sẽ tốt hơn”. Sau khi chạy sô đến nhà thầy, tối Quý tự ôn thêm lý thuyết các môn ở nhà.

Trong khi đó, tại Trường tư thục Thái Bình, từ sau kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhà trường luôn mở cửa bốn phòng học dành cho bốn khối thi A, B, C, D (có giáo viên bộ môn trực ở từng phòng) và hai phòng tự học cho học sinh có nhu cầu tự ôn tập. Hơn 90 học sinh đăng ký ở lại trường ôn tập theo hai diện bán trú và nội trú, trong đó đa số là học sinh ôn thi khối D.

Ông Trần Văn Đại Lợi, hiệu phó nhà trường, cho biết: “Nhiều em có quyết tâm thi đậu ĐH rất cao. Mấy ngày nay các phòng học luôn mở cửa 24/24 giờ nên nhiều em thức tới 2g-3g sáng để ôn bài rồi buổi sáng thức dậy từ 6g để tiếp tục ôn tập”.

Tại Trường tư thục Hoàng Diệu, nhiều phụ huynh từ Đắk Lắk, Bình Phước khăn gói về TP.HCM, thuê trọ ở gần trường để tiện việc chăm sóc con trong kỳ thi ĐH sắp tới. Tới chiều 30-6, buổi ôn tập cuối cùng dành cho học sinh mới kết thúc.

Ngay sau bữa trưa, một nhóm học sinh tiếp tục ôn tập, giúp nhau khảo bài. Một học sinh cho biết: “Không còn nhiều thời gian nên tranh thủ được lúc nào hay lúc ấy”.

Thí sinh thi năng khiếu chạy nước rút

Sát ngày thi cũng là lúc các thí sinh thi vào các ngành có môn thi năng khiếu bước vào giai đoạn chạy nước rút. Thí sinh Nguyễn Văn Minh (TP Quy Nhơn, Bình Định) cho biết cả nhóm bạn thi vào Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM vẫn đang miệt mài ôn luyện môn vẽ tại nhà một giáo viên ở Q.5. “Cả nhóm sẽ luyện thi ở đây cho đến ngày thi” - Minh nói và cho biết ban ngày các bạn luyện vẽ đầu tượng, buổi tối có hôm cô giáo tìm người mẫu về ngồi cho học viên vẽ, hôm khác thì luyện vẽ màu...

LƯU TRANG - HÀ BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên