06/09/2012 17:04 GMT+7

Pakistan trục xuất nhân viên Save the Children

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Một người phát ngôn tổ chức từ thiện Save the Children tại Pakistan ngày 6-9 cho biết chính quyền Pakistan mới đây đã yêu cầu các nhân viên nước ngoài của tổ chức này về nước.

Bác sĩ giúp CIA bắt Bin Laden lãnh án tội phản quốcPakistan lo ngại cho sự an toàn của “bác sĩ CIA”

RUKC8YU3.jpgPhóng to
Cảnh sát Pakistan đứng gác bên ngoài khu Abbottabad, Pakistan, nơi Osama Bin Laden bị giết chết trong cuộc tấn công năm 2011 - Ảnh: Getty Images

Theo người phát ngôn Ghulam Qadri, yêu cầu trên xuất phát từ Bộ Nội vụ Pakistan, theo đó buộc sáu nhân viên người nước ngoài của Save the Children phải rời Pakistan trước tuần này.

Ông cho biết bộ trên không đưa ra lý do trục xuất. Tuy nhiên theo phóng viên BBC, động thái này có thể bắt nguồn từ vụ tấn công giết trùm khủng bố Osama Bin Laden đang lẩn trốn tại Pakistan hồi năm ngoái.

Sau cuộc tấn công, một bác sĩ người Pakistan đã bị bắt do làm việc cho cơ quan tình báo Mỹ CIA. Các quan chức tình báo Pakistan cũng cáo buộc các nhân viên Save the Children đã giúp tạo điều kiện cho đặc vụ Mỹ và vị bác sĩ này gặp nhau.

Tuy nhiên Save the Children, hoạt động tại Pakistan được hơn 30 năm, đã bác bỏ cáo buộc này.

Theo Qadri, Save the Children hiện có khoảng 2.000 nhân viên người Pakistan đang hoạt động khắp nước, và việc trục xuất này sẽ không cản trở công việc của họ.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên