30/04/2010 07:15 GMT+7

Phà Cần Thơ ngừng hoạt động

P.NGUYÊN - C.QUỐC - Q.ANH - P.QUỐC
P.NGUYÊN - C.QUỐC - Q.ANH - P.QUỐC

TT - Từ khuya đến rạng sáng 29-4, hàng trăm lượt khách, người lao động phải thường xuyên qua lại phà Cần Thơ cùng nhiều xe cộ đã bị kẹt tại hai bên phà này. Ông Phan Quang Dự - giám đốc cụm phà Hậu Giang - cho biết bến phà Cần Thơ chính thức ngưng hoạt động đưa đón xe và hành khách qua sông kể từ 18g ngày 28-4 theo chỉ đạo của Bộ GTVT.

* Cầu Cần Thơ vẫn chưa hết bát nháo * Nhiều vết nứt trên đường dẫn cầu Quang Trung

Lý do vì lượng xe qua phà trong những ngày qua ngày càng giảm. Tuy nhiên, hiện các phà vẫn nằm chờ tại bến và chờ ý kiến, điều động của Bộ GTVT. Trong thời gian chờ đợi, các phà vẫn sẵn sàng hoạt động trở lại tùy theo sự điều tiết giao thông của lực lượng cảnh sát giao thông.

Bến Tre: giải thể bến phà Hàm Luông

Ông Huỳnh Thanh Bình, phó giám đốc Xí nghiệp phà Bến Tre, cho biết từ chiều 29-4 bến phà Hàm Luông ngưng hoạt động. Khi cầu Hàm Luông được đưa vào sử dụng (ngày 24-4), bến phà này tiếp tục hoạt động năm ngày để đảm bảo an toàn giao thông.

Việc phà Cần Thơ ngưng hoạt động đột ngột đã gây khó khăn đối với nhiều người dân lao động, buôn bán nhỏ, học sinh sinh viên qua phà này vì họ không được thông tin trước. Do nhu cầu đi lại của khách bộ hành nên một số người đã mở bến đò ngang để rước khách qua bên kia bờ Cái Vồn, mỗi người tốn 2.000-5.000 đồng/lượt qua sông Hậu. Do đò nhỏ, chở nhiều khách nên việc băng qua sông Hậu rất nguy hiểm, trong khi không có hành khách nào được trang bị phao cứu sinh.

* Ngày 29-4, dù có cảnh sát giao thông và bảo vệ cầu Cần Thơ nhưng việc bán hàng rong, chụp ảnh dạo và dừng xe trên cầu ngắm cảnh vẫn còn rất lộn xộn. Tại trụ chính cầu (phía Cần Thơ), do có nhiều cảnh sát giao thông đứng chốt nên hầu hết số người này dồn về phía bờ Vĩnh Long không có cảnh sát giao thông. Còn những người bán hàng rong vẫn “vô tư” hoạt động. Có nhiều người đi đường bị cán đinh tại đường dẫn cầu Cần Thơ ở cả hai bờ Cần Thơ và Vĩnh Long. Những nạn nhân cho biết họ phải thay ruột xe với giá 40.000-50.000 đồng/cái.

Theo đại tá Trần Thị Ngọc Đẹp - phó giám đốc Công an TP Cần Thơ, Công an TP đã bố trí 80 chiến sĩ công an, đồng thời đặt một tổ công tác gần trạm thu phí cầu Cần Thơ để xử lý hành chính về an ninh trật tự và an toàn giao thông trên cầu. Sắp tới, công an sẽ đề nghị Công ty Quản lý và khai thác cầu Cần Thơ thông báo về các hành vi cấm tại khu vực này. Trưởng Công an huyện Bình Minh (Vĩnh Long) Dương Văn Đẹp cho biết đã yêu cầu lực lượng chức năng nắm lại việc rải đinh ở cầu Cần Thơ để có xử phạt nghiêm. Còn việc bán hàng rong và dừng xe tham quan cầu thì trước mắt cảnh sát giao thông sẽ tăng cường kiểm tra, nhắc nhở nhưng chưa xử phạt.

* Hiện nay hai bên đường dẫn cầu Quang Trung phía phường Hưng Phú, TP Cần Thơ có nhiều vết nứt dài 5-10m dọc lề đường, một số nơi vết nứt sâu... Đường dẫn được thiết kế cao dần từ đường tới cầu, nơi cao nhất cách mặt đường Quang Trung hơn 10m, vì vậy làm người đi đường lo ngại sạt lở, nhất là khi lượng xe đi qua cầu Quang Trung tăng lên sau khi thông xe cầu Cần Thơ khiến đường dẫn bị quá tải. Phó giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ Đinh Văn Thảo cho biết sở đang cho xem xét để có phương án sửa chữa và phối hợp với cảnh sát giao thông điều tiết giao thông trong thời gian tới nhằm giảm tải cho cầu Quang Trung.

P.NGUYÊN - C.QUỐC - Q.ANH - P.QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên