21/03/2013 06:15 GMT+7

Phấn đấu đến 2020, VN có nền giáo dục tiên tiến

Theo TTXVN - H.GIANG
Theo TTXVN - H.GIANG

TT - Ngày 20-3, tại Hà Nội, Hội nghị Hội đồng bộ trưởng giáo dục các nước Đông Nam Á (SEAMEO) lần thứ 47 đã khai mạc và chào đón Vương quốc Anh làm thành viên liên kết thứ tám của SEAMEO.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hoan nghênh và đánh giá cao việc hội nghị lựa chọn chủ đề của diễn đàn chính sách với nội dung “Học tập suốt đời: chính sách và triển vọng”. Đây là chủ đề thiết thực, mang tính thời sự và cũng là mục tiêu, định hướng quan trọng của mỗi quốc gia trong chiến lược phát triển giáo dục và đào tạo, nâng cao dân trí và chất lượng nguồn nhân lực, qua đó tận dụng thời cơ và hóa giải thách thức để hội nhập quốc tế thành công.

Chủ tịch nước khẳng định thời gian tới VN sẽ tiếp tục đổi mới cơ bản, toàn diện và mạnh mẽ về giáo dục, phấn đấu đến năm 2020 có một nền giáo dục tiên tiến, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế của đất nước.

SEAMEO lần này cũng đánh dấu sự ra đời của Trung tâm về học tập suốt đời (gọi tắt là SEAMEO CELL) đặt tại TP.HCM và khởi động dự án Diễn đàn SEAMEO do Ngân hàng Phát triển châu Á tài trợ.

Theo TTXVN - H.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên