11/04/2012 07:40 GMT+7

Pháp giăng lưới kẻ giết người hàng loạt

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TT - Cảnh sát Pháp đang tăng cường hàng trăm nhân viên điều tra tại khu vực Essonne ngoại ô Paris, nơi xảy ra ít nhất bốn vụ ám sát trong vài tháng qua, làm dấy lên nỗi sợ về một kẻ giết người hàng loạt đang hoành hành.

J53mvbQz.jpgPhóng to

Cảnh sát Pháp bắt giữ một nghi can ở Paris ngày 8-4 - Ảnh: AFP

“Mục đích chính là kiểm tra các hành vi đáng ngờ” - AFP dẫn lời một cảnh sát địa phương cho biết.

Các biện pháp kiểm tra, bao gồm kiểm tra nhân thân và kiểm tra xe, đã được đưa ra ngay sau khi xảy ra vụ ám sát một phụ nữ 47 tuổi tại một khu nhà ở Grigny, phía nam thủ đô ngày 5-4. Cảnh sát mô tả hung thủ là “một người đàn ông cao, da trắng”. Còn các nhân chứng cho biết họ nghe thấy ít nhất bốn tiếng súng và sau đó kẻ gây án bỏ chạy trên một chiếc xe máy.

Nạn nhân mới nhất này bị bắn vào đầu bằng một khẩu súng bán tự động cỡ 7,65mm, giống với ba vụ ám sát trước đó. Hầu hết nạn nhân, gồm hai đàn ông và hai phụ nữ, đều bị bắn vào đầu. Các nạn nhân bị giết vào khoảng 16g-18g, cách nhau trong bán kính 10km. Họ không có mối quan hệ nào với nhau.

Khoảng 100 nhân viên điều tra đã vào cuộc kể từ khi vụ thứ nhất diễn ra cuối tháng 11-2011. Theo phân tích ban đầu, có thể đây là kẻ giết người hàng loạt hoặc một sát thủ được thuê.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên