19/09/2013 04:11 GMT+7

Pháp muốn tăng phạt người mua dâm

HÀ AN
HÀ AN

TT - Ngày 17-9, báo cáo chính thức của Quốc hội Pháp đề nghị tăng mức phạt đối với những người mua dâm, theo AFP. Cụ thể là bản báo cáo mới nhất đề nghị mức phạt 1.500 euro (gần 2.000 USD) đối với những người mua dâm lần đầu và bản án sẽ tăng lên 6 tháng tù cùng với 7.500 euro tiền phạt (9.800 USD) nếu như tái phạm.

M7naykyR.jpgPhóng to
Một số gái mại dâm biểu tình chống đề xuất mới trước tòa nhà Quốc hội Pháp ngày 17-9 - Ảnh: AFP

“Dự luật này sẽ giúp Pháp ngăn chặn mạng lưới dắt gái và buôn người cũng như đe dọa khách mua dâm sử dụng bạo lực với gái mại dâm. Tình thế đã được đảo ngược khi trước đó những cô gái bán dâm thường là nạn nhân của việc bị kết tội thực hiện hành vi mua bán dâm trái phép” - nghị sĩ Đảng Xã hội (cánh tả) Maud Olivier nhận định. Bà Olivier cho biết phải giảm yêu cầu từ khách mua dâm thì mới có thể làm giảm hoạt động mại dâm. Ở Pháp, hiện có 20.000-40.000 người bán dâm mà phụ nữ chiếm hơn 80%.

Tuy nhiên, phía Hiệp hội Bảo vệ gái mại dâm đã tập trung trước quốc hội chiều 17-9 (giờ địa phương) để phản đối dự luật nói trên. Theo họ, việc trừng phạt khách hàng là hành động “đạp đổ nồi cơm” của gái mại dâm và sẽ làm tình trạng trở nên tồi tệ hơn.

Nhưng báo cáo đã khẳng định điều ngược lại khi đưa ra ví dụ là Thụy Điển, nước áp dụng thành công luật phạt khách mua dâm từ năm 1999. Dự luật cũng nêu rõ nhiều biện pháp để giúp người bán dâm từ bỏ công việc này có thể trở lại cuộc sống bình thường.

HÀ AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên