14/01/2013 07:56 GMT+7

Pháp tăng cường an ninh công cộng

THU ANH
THU ANH

TT - Tổng thống Pháp François Hollande vừa ra lệnh tăng cường an ninh tại các địa điểm công cộng, bao gồm các tòa nhà chính phủ, chỗ đông người và hệ thống giao thông...

Nhà chức trách Pháp lo ngại nguy cơ tấn công khủng bố sau chiến dịch chống lại các nhóm Hồi giáo vũ trang ở Mali và Somalia.

vvPBw5Uw.jpgPhóng to

Người Hồi giáo ở London (Anh) biểu tình phản đối hành động quân sự của Pháp tại Mali - Ảnh: AFP

Theo AFP, chính quyền Pháp tỏ ra thận trọng sau cuộc đột kích thất bại của lính đặc nhiệm Pháp ở Somalia để giải cứu một điệp viên. Hiện Pháp cũng điều động không quân để giúp quân đội Mali chiến đấu chống lại quân nổi dậy Hồi giáo.

Cuộc đột kích thất bại ở Somalia đã khiến 19 người thiệt mạng, trong đó có hai lính Pháp. Shebab, một nhánh của al-Qaeda ở Somalia đã giữ điệp viên người Pháp trong ba năm qua, lên tiếng dọa cho người Pháp “nếm trái đắng”. Còn tại Mali, một trong các nhóm phiến quân Hồi giáo cũng đe dọa sẽ trả đũa Pháp.

Ông Hollande đã cho áp dụng Vigipirate, hệ thống cảnh báo an ninh quốc gia của Pháp được đưa ra năm 1978. Hệ thống này định nghĩa các mức độ đe dọa an ninh và được thể hiện bằng năm màu (từ mức không nguy hiểm đến bị đe dọa rõ ràng): trắng, vàng, cam, đỏ và đỏ tươi. Thủ tướng Pháp Jean-Marc Ayrault nói hiện mức độ đỏ đang được áp dụng.

THU ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên