28/08/2015 13:55 GMT+7

Phạt báo điện tử Người đưa tin do thông tin sai sự thật

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Thanh tra Bộ TT&TT vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Báo điện tử Người đưa tin.

Giao diện báo điện tử Người đưa tin - Ảnh chụp màn hình

Theo quyết định xử phạt, báo điện tử Người đưa tin đã có hành vi vi phạm hành chính, thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng nghiêm trọng trong bài viết “Trung Quốc đã đi quá đà trong căng thẳng ở Biển Đông” đăng ngày 24-7-2015. Với hành vi này, báo bị xử phạt 15 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Báo điện tử Người đưa tin còn thực hiện không đúng quy định trong giấy phép hoạt động báo chí được quy định tại điểm a, Khoản 1, Điều 5, Nghị định 159 nên bị xử phạt 8 triệu đồng.

Tờ báo này còn đăng tải một số bài viết có nội dung mê tín, dị đoan nên chiếu theo Nghị định 159, Thanh tra bộ phạt 15 triệu đồng. Như vậy, báo này bị phạt tổng cộng 38 triệu đồng vì ba hành vi vi phạm.

Ngoài ra, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ TT&TT, cũng có quyết định xử phạt Công ty cổ phần công nghệ Tài chính, Viễn thông FTL 60 triệu đồng về hành vi cung cấp dịch vụ trò chơi G1 khi chưa có quyết định phê duyệt nội dung, kịch bản trò chơi điện tử.

Bên cạnh đó, thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn vừa ký quyết định thu hồi thẻ nhà báo đã cấp cho ông Nguyễn Hồng Lực, công tác tại tạp chí Công thương thuộc Bộ Công thương. 

Theo quyết định này, ông Nguyễn Hồng Lực bị thu hồi thẻ nhà báo do chưa có trình độ đại học nhưng khai không trung thực khi xét cấp thẻ.

Tổng biên tập tạp chí Công thương có trách nhiệm thu hồi thẻ của ông Nguyễn Hồng Lực và nộp về Bộ TT&TT theo quy định.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên