03/03/2016 10:52 GMT+7

Phát hiện mảnh vỡ nghi của MH370

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Giới chức Malaysia ngày 2-3 cho rằng mảnh vỡ vừa được tìm thấy ở bờ biển Mozambique có khả năng là của chiếc máy bay cùng loại với chiếc MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích hai năm trước.

Một mảnh vỡ nghi là của chiếc MH370 của Malaysia Airlines đã được tìm thấy ở Mozambique - Ảnh:EPA
Mảnh vỡ nghi của chiếc MH370 của Malaysia Airlines vừa được tìm thấy ở Mozambique - Ảnh:EPA

“Theo những báo cáo trước đó, khả năng mảnh vỡ vừa được phát hiện ở Mozembique là của một chiếc Boeing 777, có cùng kiểu với chiếc MH370” - Hãng tin AFP dẫn lời bộ trưởng giao thông Malaysia Liow Tiong Lai đã cho biết.

Trước đó, mạng lưới truyền hình NBC, Mỹ đưa tin một mảnh vỡ máy bay đã được tìm thấy dọc bờ đông duyên hải châu Phi, khu vực nằm giữa Mozambique và Madagascar.

Nếu được xác nhận, đó sẽ là mảnh vỡ thứ hai của chiếc MH370 được tìm thấy. Tháng 7-2015,một người đàn ông sống trên đảo Reunion ở Ấn Độ Dương đã phát hiện mảnh vỡ từ cánh của chiếc MH370.

Chiếc máy bay xấu số mất tích ngày 8-3 khi đang trên đường từ thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia) đến Bắc Kinh (Trung Quốc). Trên máy bay lúc đó có 239 hành khách và phi hành đoàn.

NBC dẫn lời các nhà điều ra Mỹ, Malaysia và Úc cũng cho rằng mảnh vỡ ở Mozambique có thể là bộ phận ổn định nằm ngang của chiếc máy bay, giống như một chiếc cánh gắn với phần đuôi.

Ông Liow cho biết Malaysia đang phối hợp với Úc trục vớt mảnh vỡ để nghiên cứu kỹ hơn. Bộ trưởng Malaysia nhấn mạnh nguồn gốc của mảnh vỡ này vẫn chưa được thẩm tra lại.

“Tôi kêu gọi mọi người đừng đồn đoán thái quá trong khi chúng tôi chưa thể kết luận mảnh vỡ đó là của chiếc MH370” - ông Liow nhấn mạnh.

Kênh NBC cho biết mảnh vỡ được một du khách Mỹ phát hiện trên một bãi cát thuộc kênh đào Mozambique.

Chủ tịch Viện hàng không dân dụng Mozambique, Joao de Abreu nói du khách tên Blaine Gibson đã phát hiện mảnh vỡ trên gần thị trấn Vilankulo. Mảnh vỡ có màu xám và được làm từ vật liệu hỗn hợp.

Hiện mảnh vỡ này đang ở Mozambique và sẽ được chuyển cho chuyên gia Malaysia, Úc kiểm tra.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên