03/01/2014 09:02 GMT+7

Phát hiện vũ khí trong dinh đại sứ Palestine tại Czech

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - Cảnh sát Czech vừa phát hiện nhiều vũ khí không đăng ký tại tư dinh ở thủ đô Prague của đại sứ Palestine Jamal al-Jamal, người vừa thiệt mạng ngay ngày đầu năm 2014 vì tai nạn nổ két sắt.

oxeaQ9Wj.jpgPhóng to
Đại sứ Palestine tại Czech Jamal al-Jamal - Ảnh: AFP

Số vũ khí được phát hiện khi các nhân viên điều tra Czech và Palestine khám nghiệm hiện trường nơi két sắt của ông al-Jamal, 56 tuổi, phát nổ hôm 1-1 khiến ông tử vong vì các vết thương nghiêm trọng ở ngực, đầu và bụng, AFP dẫn lời cảnh sát nói hôm qua 2-1.

Cảnh sát trưởng Prague Martin Vondrasek nói với một đài phát thanh địa phương vụ việc có vẻ chỉ là một tai nạn với chất nổ hơn là một vụ tấn công khủng bố. Ông Vondrasek cho biết chưa thể nói rõ số vũ khí tìm được là gì, song “chúng tôi có thể khẳng định chúng không hề được đăng ký ở Czech”.

Còn người phát ngôn của cảnh sát Prague Andrea Zoulova nói với AFP điều tra ban đầu cho thấy có một hệ thống kích nổ được lắp trong chiếc két sắt.

Người phát ngôn này cũng phủ nhận thông tin có bom trong két sắt như website của tuần báo Respekt đã đưa tin. Respekt nói số vũ khí tại dinh đại sứ gồm cả súng máy và nhiều vũ khí bất hợp pháp khác, đủ trang bị cho một đội chiến đấu gồm 10 người.

Trong khi đó Ngoại trưởng Palestine Riyad al-Malki mô tả vụ nổ này “chỉ là một tai nạn”.

Ông al-Malki nói chiếc két sắt đã cũ và được thiết kế có gắn chất nổ vào cửa để tự động phát nổ khi có ai đó mở không đúng cách. Trả lời Đài Tiếng nói Palestine, ông al-Malki nói vị đại sứ xấu số đã mở két sắt mà không tham khảo cách sử dụng với ai.

Tuy nhiên, người phát ngôn Đại sứ quán Palestine ở Czech Nabil al-Fahel nói với AFP két sắt trên được sử dụng hằng ngày và “không có hệ thống chống trộm nào được cài bên trong cả”.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên