26/12/2009 08:23 GMT+7

Phạt học sinh đến chết cóng, hiệu trưởng bị cách chức

MỸ LOAN (Theo THX, NDNB)
MỸ LOAN (Theo THX, NDNB)

TT - Ngày 22-12, hiệu trưởng và hiệu phó quản lý an toàn của Trường Ngũ Tỉnh, huyện Lâm Cù (Sơn Đông, Trung Quốc) đã bị cách chức vì liên quan đến cái chết của học sinh Trương Kế Hâm.

69sLCX1y.jpgPhóng to

Cha của Trương Kế Hâm và di ảnh con trai - Ảnh: cqwb.cn

Theo Tân Hoa xã, tối 17-12 Trương Kế Hâm đã leo rào ký túc xá đi mua thức ăn cho bạn cùng lớp, nhưng suốt đêm đó em không trở về phòng. Đến sáng 18-12, thi thể của Kế Hâm được phát hiện chết cóng trong rãnh nước sau khu ký túc xá nữ của Trường Ngũ Tỉnh, trong chiếc túi đeo trước ngực có hai gói mì ăn liền và mấy viên kẹo trong túi quần.

Theo ông Chiến Minh Tài - đội trưởng đội cảnh sát hình sự huyện Lâm Cù, kết quả điều tra ban đầu cho thấy nguyên nhân tử vong của Kế Hâm có thể do bệnh và không loại trừ là chết cóng do đứng ngoài trời quá lâu. Để biết kết quả chính xác, cần phải mổ tử thi nhưng gia đình của Kế Hâm lại không đồng ý.

Nhân Dân Nhật Báo dẫn nguồn tin từ các em học sinh ở cùng ký túc xá với Kế Hâm cho biết đêm xảy ra tai nạn, khi Kế Hâm đi mua đồ ăn đã bị giáo viên trực là Hồ Đạo Pháp phát hiện bắt lại, ông Pháp đã đánh và phạt em đứng ngoài trời lạnh sau đó bỏ ra ngoài uống rượu. Tuy nhiên ngay sau đó ông Hồ Đạo Pháp đã phủ nhận hoàn toàn những cáo buộc trên.

Theo giới chuyên gia giáo dục tỉnh Sơn Đông, trong những năm gần đây tỉnh này xảy ra nhiều sự cố an toàn học đường do trình độ quản lý kém và sự tắc trách của người có trách nhiệm.

MỸ LOAN (Theo THX, NDNB)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên