28/07/2011 16:27 GMT+7

"Phát ngôn viên" LulzSec và Anonymous bị tóm

TRÍ VƯƠNG (Theo The Wall Street Journal)
TRÍ VƯƠNG (Theo The Wall Street Journal)

TTO - Nhà chức trách Anh vừa bắt giữ một thành viên chủ chốt của nhóm hacker LulzSec và Anonymous, còn được biết đến dưới cái tên “Topiary”.

2DqvXz0A.jpgPhóng to
LulzSec vẫn đang bị “săn lùng” khắp mọi nơi - Ảnh minh họa: Digitaltrends

Chiến dịch truy quét tội phạm mạng vẫn đang tiếp diễn, cảnh sát Anh vừa cho biết họ đã bắt được Topiary, nickname của một thanh niên 19 tuổi, người được xem là đóng vai trò quan trọng trong LulzSec - tổ chức có quan hệ gần gũi với Anonymous.

Danh tính thật của đối tượng hiện chưa được công bố, mặc dù trang web chống LulzSec LulzSecExposed.com tuyên bố tên họ của người này là Daniel Ackerman Sandberg, quê ở tận Uppsala, Thụy Điển. Trang web trên còn cho biết ngoài Topiary, đối tượng còn có nhiều nickname trên mạng khác như Warpstonelord, Hombre de Mundo và Tomtenisse.

HYnLwSaR.jpgPhóng to
Ảnh chụp nội dung cuối cùng trên tài khoản Twitter của Topiary: “Không ai có thể bắt giam một lý tưởng” - Ảnh: Digitaltrends

Có vẻ như Topiary đã biết trước việc mình sẽ bị bắt, chỉ ít ngày trước khi tra tay vào còng, Topiary đã xóa toàn bộ nội dung trên tài khoản Twitter cá nhân, “@atopiary”, ngoại trừ một tweet (mẩu tin) duy nhất: “You cannot arrest an idea” (Không ai có thể bắt giam một lý tưởng).

Topiary bị bắt khi đang ngụ tại đảo Shetland, ở bắc Đại Tây Dương, khu vực ráp gianh giữa Scotland và Na Uy. Hiện cảnh sát đang tiến hành thủ tục di lý đối tượng đến London để thẩm vấn.

Topiary được xem như một “phát ngôn viên” không chính thức của LulzSec, nhân vật này đã gửi đến giới truyền thông nhiều bài phỏng vấn về Anonymous cũng như LulzSec. Topiary cũng là người phụ trách tài khoản Twitter của nhóm LulzSec.

TRÍ VƯƠNG (Theo The Wall Street Journal)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên