31/03/2017 14:56 GMT+7

Phát triển con người toàn diện, tạo cơ hội học tập suốt đời

M.TỰ
M.TỰ

TTO - Hội nghị ASEM (Diễn đàn hợp tác Á - Âu) với chủ đề “Giáo dục sáng tạo và xây dựng nguồn nhân lực vì phát triển bền vững” tại TP Huế đã bế mạc trưa 31-3.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ phát biểu bế mạc hội nghị - Ảnh: M. Tự
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ phát biểu bế mạc hội nghị - Ảnh: M.Tự

Phát biểu bế mạc hội nghị, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết sau bốn phiên thảo luận, hội nghị đã thống nhất được các nội dung cơ bản.

Đó là, đẩy mạnh tiếp cận liên ngành trong giáo dục và đào tạo nhằm phát triển con người toàn diện, tạo cơ hội học tập suốt đời gắn với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Thúc đẩy sự hợp tác chặt chẽ giữa các bên liên quan trong việc xây dựng chương trình giáo dục - đào tạo gắn với việc lồng ghép, tích hợp các kỹ năng cần thiết ở các cấp học, các trình độ đào tạo trong bối cảnh hội nhập và quốc tế hóa của thế kỷ 21.

Thu hẹp khoảng cách phát triển về giáo dục sáng tạo và phát triển nguồn nhân lực giữa các thành viên ASEM; tăng cường giáo dục STEM (kết hợp khoa học - công nghệ - kỹ thuật - toán học) và ứng dụng công nghệ thông tin trong đổi mới giáo dục và đào tạo.

Đa dạng hóa các hình thức liên kết và hợp tác, tăng cường hợp tác công - tư, đổi mới và chuyển giao công nghệ trong giáo dục và đào tạo, xây dựng và triển khai chương trình nghị sự “Kỹ năng ASEM thế kỷ 21”.

Thiết lập mạng chia sẻ thông tin về giáo dục và phát triển nguồn nhân lực trong thế kỷ 21.

Phiên thảo luận cuối cùng của hội nghị diễn ra vào sáng 31-3  Ảnh: M. Tự
Phiên thảo luận cuối cùng của hội nghị diễn ra vào sáng 31-3 - Ảnh: M.Tự

Bộ trưởng Nhạ cho hay trên cơ sở những kết quả của hội nghị, sẽ tham khảo để áp dụng trong điều kiện thực tiễn của Việt Nam.

“Tôi hi vọng rằng hội nghị ASEM tại thành phố Huế kết thúc, quý vị ra về với những quan điểm, tiếp cận mới, những mối quan hệ hợp tác mới, nhằm thực hiện thành công mục tiêu phát triển bền vững đến 2030” - bộ trưởng nói.

Hội nghị đã thông qua báo cáo để trình lên hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEM lần thứ 13 tại Mianma, hội nghị Bộ trưởng Giáo dục ASEM lần thứ 6 tại Hàn Quốc vào tháng 11-2017, hội nghị cấp cao ASEM lần thứ 12 tại Bỉ vào năm 2018.

M.TỰ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên