08/01/2014 06:15 GMT+7

Phê duyệt đề án cấp thẻ hành nghề cho nghệ sĩ, người mẫu

HÀ HƯƠNG
HÀ HƯƠNG

TT - Ngày 7-1, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn cho biết bộ trưởng Bộ VH-TT&DL đã chính thức phê duyệt đề án cấp thẻ hành nghề cho nghệ sĩ, người mẫu lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn.

Như vậy, sau nhiều năm bị bãi bỏ, thẻ hành nghề sẽ trở lại đời sống nghệ thuật biểu diễn. Tuy nhiên, liệu tấm thẻ này có tiếp tục trở thành “giấy phép con”, “vòng kim cô” hay không còn phải chờ thực tế việc cấp thẻ và cung cách quản lý của Cục Nghệ thuật biểu diễn và các sở VH-TT&DL địa phương.

Nhạc sĩ đi hát phải có thẻ hành nghềCa sĩ, người mẫu băn khoăn về chứng chỉ hành nghề

Theo ông Hồ Anh Tuấn, trước mắt Cục Nghệ thuật biểu diễn cũng đang gấp rút soạn thảo thông tư hướng dẫn chi tiết việc cấp thẻ hành nghề. Việc cấp thẻ được thực hiện khá thông thoáng nhưng riêng khâu hậu kiểm sẽ siết chặt chẽ hơn. Mức phạt các vi phạm trong nghệ thuật biểu diễn không thể cao hơn mức phạt trong nghị định 158 về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo vừa chính thức có hiệu lực từ ngày 1-1-2014.

Tuy nhiên, với sự hiện diện của thẻ hành nghề, cơ quan quản lý nhà nước về nghệ thuật biểu diễn có quyền rút thẻ có thời hạn hoặc vĩnh viễn đối với những nghệ sĩ, người mẫu vi phạm.

HÀ HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên