20/10/2013 07:30 GMT+7

Phi công Lao Airlines đã được yêu cầu đổi hướng bay

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TT - Cho đến chiều 19-10, theo thông cáo báo chí mà Hãng hàng không Lao Airlines gửi Tuổi Trẻ, đội cứu hộ đã trục vớt được tổng cộng 32 thi thể nạn nhân trong vụ rơi máy bay hôm 16-10.

Trong khi đó, ông Cao Đình Hạnh - chủ tịch Hội người Việt ở tỉnh Champasak (Lào) - cho hay đã có bốn thi thể người Việt bị nạn được tìm thấy, bao gồm cô Lê Thị Trinh (Chinda Phommasone), ông Lê Huề, cô Đào Thị Liễu và tiếp viên Đặng Thị Hiệp (Kaysorn). Ông Hạnh cũng nói với Tuổi Trẻ rằng chị cô Liễu đang từ Canada bay sang Lào để nhận thi thể em mình. Như vậy, hiện chỉ còn thi thể bà Vương Thị Ngân là chưa tìm thấy.

Báo Phnom Penh Post hôm qua cũng dẫn lời một quan chức Campuchia nói tháp không lưu ở Pakse đã yêu cầu cơ trưởng Yong Som (nguồn khác ghi tên là Young San, người Campuchia) đổi hướng bay trong điều kiện thời tiết có gió mạnh. Cơ trưởng đã làm theo chỉ dẫn nhưng máy bay gặp gió quá mạnh nên không thể qua khỏi tai họa.

Ông Yong Som có hơn 30 năm kinh nghiệm bay và làm việc ở Lao Airlines ba năm qua. Trước đó ông lái máy bay cho Hãng hàng không Royal Air Cambodge của Campuchia (đã giải thể). Ông được đào tạo ở Nga và sau đó là Pháp.

Thông cáo báo chí của Lao Airlines cũng cho biết thi thể cơ trưởng Yong Som đã được đưa từ Pakse về thủ đô Phnom Penh (Campuchia). Thi thể của cơ phó Soulisack Hongvanthong cũng đã được tìm thấy.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Hình ảnh cuối cùng của gia đình Việt kiều trước giờ máy bay rơi Nỗ lực trục vớt xác máy bayThời khắc máy bay rơi qua lời kể nhân chứng người Việt3 Việt kiều thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay ở LàoTai nạn máy bay ở Lào, 44 người chếtHiện trường cứu hộ máy bay rơi tại Lào từ bạn đọcTìm thấy 17 thi thể nạn nhân vụ máy bay rơi tại LàoVớt được 30 thi thể vụ máy bay rơi ở Lào

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên