01/05/2013 09:06 GMT+7

Phim ngoại dồn dập ra rạp

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TT - Sự có mặt của công ty nhập phim A Studio VN với các phim có phần lạ lẫm với khán giả quen ăn "món Hollywood" đã làm thị trường phim chiếu rạp VN thời gian gần đây thêm "gia vị".

9ubSO9r9.jpgPhóng to
Thôi miên - một phim Thụy Điển đến VN bởi A Studio VN

<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Bắt đầu với Mây Atlas, họ đã mang đến một phim sử thi và khoa học viễn tưởng do Ðức sản xuất, một phim không dễ kiên nhẫn để xem vì cả độ dài cũng như sự đa nghĩa và nhiều lớp của câu chuyện. Ngay sau đó, A Studio VN mang về cho khán giả Việt Mật mã Dyatlov - một phim dựa trên câu chuyện có thật từng xảy ra ở hẻm núi Holatchahl thuộc Ural phương bắc băng giá của nước Nga. Bộ phim do Nga và Mỹ hợp tác này cũng không hề là một phim dễ xem khi gần như sử dụng kiểu dựng tài liệu hiện thực để kể chuyện.

Trong tháng 5, A Studio VN tiếp tục hứa hẹn mang về cho khán giả các phim đa dạng quốc tịch hơn nữa. Ðó là bộ phim kinh dị mạo hiểm của Thụy Ðiển Thôi miên (dự kiến phát hành ngày 3-5). Thôi miên là câu chuyện bắt đầu từ một vụ thảm sát dã man một gia đình mà người duy nhất cũng là nhân chứng còn sống - cậu bé Josef (chị gái đã mất tích). Người thụ lý vụ án là thanh tra Linna mời bác sĩ Erik Maria Bark đến thôi miên Josef để hi vọng cậu kể lại câu chuyện mà cậu chứng kiến, nhưng không ngờ điều đó lại mở toang một quá khứ khác...

Dành tặng các em thiếu nhi nhân lễ 1-6 là bộ phim hoạt hình được lấy cảm hứng từ tác phẩm The leaf men and the brave good bugs (1996) của nhà văn William Joyce - phim Epic - trận chiến xứ sở lá cây. Đây là phim hoạt hình được lồng tiếng Việt do hai diễn viên Ngân Khánh và Ngọc Trai đảm nhận.

Bộ phim thứ hai A Studio VN dự kiến phát hành vào ngày 17-5 là một phim hài Ðức: Thử thách 1. Ðây là câu chuyện về Henry - một nhà biên kịch không may mắn trong cuộc sống gia đình - tình cờ gặp nữ tác giả Katharina - bạn gái cũ của ông. Nhưng câu chuyện chỉ thật sự bắt đầu khi cô bé Magdalena (8 tuổi) xuất hiện - kết quả một cuộc tình "sét đánh" ngắn ngủi ông tưởng đã lãng quên...

Bộ phim thứ 3 công ty này dự kiến phát hành ngày 24-5 là một phim thiếu nhi dành tặng các em nhỏ nhân lễ 1-6: phim tâm lý, phiêu lưu mạo hiểm Quái vật miền hoang dã (Mỹ) - bộ phim được đề cử Oscar phim xuất sắc 2013. Phim nói về hành trình đi tìm mẹ của cô bé Hushpuppy (Quvenzhané Wallis - đề cử Oscar nữ diễn viên chính xuất sắc) sau khi một cơn bão lớn đã cướp đi cha nuôi của em.

Một công ty nhập phim khác cũng khá mới trên thị trường là Bạch Kim M.V.P sẽ đem thêm món ăn cho bữa tiệc phim tháng 5 với phim Mỹ Ðại tiệc cưới hỏi (sẽ phát hành ngày 3-5), có sự tham gia của diễn viên lừng danh Robert De Niro. Phim nói về một mối quan hệ rạn nứt đối mặt với một đám cưới của người con nuôi, và có thể đó là cơ hội để họ hàn gắn... Phim thứ hai của Bạch Kim M.V.P là Săn lùng sự thật (khởi chiếu ngày 31-5) - phim trinh thám đến từ Ấn Ðộ nói về viên cảnh sát Surjan Singh Shekhawat đang điều tra cái chết bí ẩn của một ngôi sao màn bạc, và cùng lúc anh còn phải chịu đựng những ám ảnh về cái chết của con trai...

Giữ vị trí "bá chủ" thị trường phim chiếu rạp, người khổng lồ Megastar đã tung ra lịch dự kiến các phim sẽ về VN vào tháng 5, đó là sáu phim Mỹ ở nhiều thể loại khác nhau (nếu không kể đến Bàn tay ngoại cảm - phim Hàn Quốc vừa ra rạp ngày 30-4 với sự kiện ngôi sao Kim Bum đến VN để quảng bá phim). Các phim khác dự kiến phát hành gồm: Mê cung ký ức (3-5), The call Chim ruồi (10-5). Bộ phim bom tấn được chờ đợi nhất tháng này là Star Trek - chìm vào bóng tối, bộ phim thứ 12 của loạt phim Star Trek sẽ phát hành vào ngày 17-5. Bộ phim bom tấn thứ hai cũng sẽ rất được chờ đợi là Fast & furious 6 sẽ ra rạp ngày 24-5.

Ngoài ra, thị trường phim chiếu rạp Việt sẽ còn chứng kiến sự "đổ bộ" của các phim đến từ Galaxy Studio, Lotte... Nhìn vào "cuộc đổ bộ" trên, có thể thấy phim ngoại đến VN chỉ trong tháng 5 đã nhiều hơn số phim Việt được sản xuất trong một năm. Ðây chắc chắn sẽ là thách thức không nhỏ, cuộc chiến không hề cân sức giữa các nhà làm phim Việt khi giành khán giả từ các phim đến từ các cường quốc điện ảnh khác.

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên