26/09/2011 09:27 GMT+7

Phim Tây Ban Nha bất ngờ thắng giải Con sò vàng

THIÊN HƯƠNG (Theo BBC)
THIÊN HƯƠNG (Theo BBC)

TTO - Bộ phim Los pasos dobles với tựa tiếng Anh là The double steps (Bước đôi) đã bất ngờ giành giải Con sò vàng, giải thưởng cao nhất tại Liên hoan phim San Sebastian (Tây Ban Nha) lần 59.

ZeVkyumw.jpgPhóng to

Nam diễn viên người Mali Amon Pegnere (trái), hai nhà sản xuất người Tây Ban Nha Isaki Lacuesta và Luisa Matienzo vui mừng trước thắng lợi của Los pasos dobles - Ảnh: Getty Images

Đây là bộ phim Tây Ban Nha được quay ở Mali, dựa trên cuốn tiểu sử về nghệ sĩ người Pháp Francois Augieras, người đã dành phần lớn cuộc đời mình làm việc tại Mali. Phim do đạo diễn Isaki Lacuesta chỉ đạo. Bộ phim này đã đánh bại ứng cử viên sáng giá Kiseki của đạo diễn Nhật Hirokazu Kore Eda về thảm họa sóng thần hồi tháng 3 vừa qua. Kiseki chỉ đoạt giải kịch bản xuất sắc nhất.

0hH1htxt.jpgPhóng to

Nữ diễn viên kiêm đạo diễn người Pháp Julie Delpy nhận giải đặc biệt từ ban giám khảo - Ảnh: Getty Images

Trong khi đó, giải đặc biệt từ ban giám khảo đã thuộc về nữ diễn viên kiêm đạo diễn người Pháp Julie Delpy với Le Skylab, một bộ phim mang tính hoài niệm dựa trên thời thơ ấu của chính cô. Tại lễ trao giải, Julie Delpy xúc động nói: “Bộ phim kể về những khoảnh khắc hạnh phúc, do vậy rất cảm ơn vì đã cho tôi thêm một khoảnh khắc hạnh phúc khác nữa”.

Đạo diễn gốc Hi Lạp Filippos Tsitos nhận giải thưởng đạo diễn xuất sắc nhất với bộ phim Adikos kosmos (Thế giới bất công). Giải phim hay nhất do khán giả bình chọn thuộc về bộ phim của Anh mang tên Wild Bill và một bộ phim của Pháp nhan đề The artist (Người nghệ sĩ).

BfXKuG8B.jpgPhóng to

Diễn viên Tây Ban Nha Maria Leon nhận giải nữ diễn viên xuất sắc nhất - Ảnh: Getty Images

Giải nam/nữ diễn viên xuất sắc nhất thuộc về Antonis Kafetzopoulos trong phim Adikos kosmos và Maria Leon trong phim La Voz Dormida. Trong khi đó, nữ diễn viên Mỹ Glenn Close được trao giải danh dự Donostia vì những cống hiến trong điện ảnh. Những người nhận giải thưởng danh dự Donostia trước đó gồm Julia Roberts, Al Pacino và Ian McKellen.

Cũng trong khuôn khổ liên hoan phim, Glenn Close đã mang đến bộ phim mới nhất mà cô tham gia Albert Nobbs - được quay ở Ireland. Trong phim, nữ diễn viên 64 tuổi này vào vai diễn một phụ nữ đã cải trang thành một nam đầy tớ để làm việc tại một khách sạn.

Chủ tịch ban giám khảo Liên hoan phim San Sebastian năm nay là nữ diễn viên Mỹ từng giành giải Oscar Frances McDormand.

THIÊN HƯƠNG (Theo BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên