21/05/2013 16:16 GMT+7

Phòng thi "ảo" đã chính thức mở

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TTO - 9g sáng 21-5, cuộc thi trực tuyến “Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do Bộ GD-ĐT, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, báo Tuổi Trẻ cùng phối hợp tổ chức đã chính thức được phát động tại Hà Nội.

Trực tuyến “Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

WIWCJ3xH.jpgPhóng to
Sinh viên Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội đang trao đổi để tìm ra câu trả lời chính xác nhất - Ảnh: Nguyễn Khánh
ZzuzuoD2.jpgPhóng to
Các đại biểu bấm nút khai trương cổng thông tin của cuộc thi "Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"- Ảnh: Nguyễn Khánh
zflTDTqV.jpgPhóng to
Ông Phạm Đức Hải, Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ đang hướng dẫn một bạn sinh viên đăng nhập và trả lời các câu hỏi trực tuyến của cuộc thi trên website tuoitre.vn - Ảnh: Nguyễn Khánh
8wPM70b0.jpgPhóng to
Kiều Trọng Đức, học sinh lớp 11 Trường THPT Thăng Long (Hà Nội) đang chăm chú trả lời các câu hỏi trực tuyến - Ảnh: Nguyễn Khánh

Theo đánh giá của Bộ GD-ĐT, đây là sự kiện quan trọng nhằm đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong thế hệ trẻ, nhân dịp kỷ niệm 123 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2013), 65 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc - Ngày truyền thống yêu nước (11-6-1948 - 11-6-2013) và kỷ niệm 45 năm ngày Bác Hồ gửi bức thư cuối cùng cho ngành giáo dục (15-10-1968 - 15-10-2013).

Bà Lâm Phương Thanh, phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, khẳng định tham gia cuộc thi, các bạn trẻ có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về tư tưởng, đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như những lời răn dạy, chỉ bảo của Người. “Tấm gương đạo đức của Bác có thể chỉ lối cho các bạn đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên học theo từ những điều bình dị nhất, từ lối sống đến cách ứng xử cho từng tình huống, từng mối quan hệ, các phương pháp học tập… Tìm hiểu tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thêm kính yêu Người, các bạn trẻ sẽ xác định được cụ thể hơn đường hướng phấn đấu, phương thức rèn luyện tu dưỡng để hoàn thiện mình” - bà Thanh nhấn mạnh.

Sau ba vòng thi trắc nghiệm với tổng cộng 90 câu hỏi, 300 thí sinh xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn để tham dự vòng thi tự luận, xét giải chung cuộc với chủ đề do ban tổ chức “đặt hàng”.

Ngay sau khi lễ phát động diễn ra, toàn bộ phòng máy số 1 Thư viện Tạ Quang Bửu - Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã kín chỗ để đoàn viên thành niên, sinh viên trong trường khởi động bài thi của mình.

“Thể lệ cuộc thi nêu rõ chỉ cần trả lời 20/30 câu hỏi trắc nghiệm là được vào vòng trong. Cộng với việc trả lời chưa đúng, không đủ điểm vào trong có thể thi lại từ đầu, tôi nghĩ luật chơi đã tạo điều kiện tối đa cho thí sinh có thể vào sâu hơn vào các vòng tiếp theo” - Trần Tuấn Anh (Trường ĐH Bách khoa Hà Nội) chia sẻ.

Nhìn các bạn trẻ hào hứng với phần thi của mình, anh Nguyễn Long Hải - bí thư Trung ương Đoàn - phấn khởi chia sẻ niềm mong muốn cuộc thi được nhân rộng hơn nữa, thu hút được nhiều người tham gia. Theo anh Hải, hình thức thi trực tuyến qua mạng Internet phù hợp với nhiều người, nhiều trình độ, ngành nghề khác nhau.

“Với các bạn SV đã có quá trình nghiên cứu sâu về tư tưởng Hồ Chí Minh sẽ có thêm cơ hội, thời gian đào sâu hơn tư tưởng của Người, tìm những giá trị uyên bác, khoa học trong từng lời nói, từng câu chuyện của Người. Với các bạn chưa có điều kiện tìm hiểu nhiều về đạo đức, tư tưởng Hồ Chí Minh thì khi đến với cuộc thi, được tiếp cận các câu chuyện về Bác cũng có thể tự giáo dục bản thân mình sống tốt hơn.

Cuộc thi trực tuyến cho phép bạn tham dự được các phần thi bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu có mạng Internet. Bạn cũng có thể tham gia nhiều lần theo đúng luật chơi và mỗi lần thi xem như một bài học để thấm thía hơn tư tưởng của Người” - anh Hải nói.

Bộ GD-ĐT cũng đánh giá cao cam kết của báo Tuổi Trẻ trong hỗ trợ tối đa công tác kỹ thuật đối với một cuộc thi online mà báo đã có kinh nghiệm trong tổ chức nhiều cuộc thi trực tuyến trước đây.

Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Trần Quang Quý, cuộc thi sẽ được tổng kết và trao giải vào ngày 15-10 nhân kỷ niệm ngày Bác viết bức thư cuối cùng gửi cho ngành giáo dục (15-10-1968 - 15-10-2013). Đặc biệt, các giải thưởng ngoài tiền mặt có kèm giấy chứng nhận của ban tổ chức, riêng giải nhất chung cuộc sẽ nhận bằng khen của bộ trưởng Bộ GD-ĐT.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên