17/10/2015 07:50 GMT+7

Hôm nay, ra mắt Ban chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa X

VIỄN SỰ - MAI HƯƠNG - 
TRẦN MẠNH, VIENSU@TUOITRE.COM.VN
VIỄN SỰ - MAI HƯƠNG - 
TRẦN MẠNH, VIENSU@TUOITRE.COM.VN

TT - Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM nhiệm kỳ 2015-2020 gồm 69 thành viên, đã được các đại biểu bầu ra trong danh sách ứng cử gồm 78 người.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban chấp hành Đảng bộ thành phố khóa X - Ảnh: T.T.D.
Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban chấp hành Đảng bộ thành phố khóa X - Ảnh: T.T.D.

Chiều 16-10, tại cuộc họp báo về ngày làm việc thứ ba Đại hội X Đảng bộ TP.HCM, bà Thân Thị Thư - trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy - cho biết đại hội đã hoàn tất công tác bầu cử Ban chấp hành Đảng bộ TP khóa X (nhiệm kỳ 2015 - 2020) và bầu đoàn đại biểu TP.HCM dự Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Cụ thể, vào buổi sáng đại hội đã thông qua danh sách 78 người ứng cử Ban chấp hành Đảng bộ TP khóa X để bầu ra 69 thành viên ban chấp hành.

Bà Thư cho biết số lượng thành viên ban chấp hành khóa X bằng với khóa IX và đủ chỉ tiêu mà trung ương đưa ra.

Sau đó, các đại biểu đã tiến hành bỏ phiếu và đã bầu đủ số lượng 69 thành viên ban chấp hành ngay tại vòng bầu cử đầu tiên.

Kết quả bầu cử cho thấy chỉ tiêu 20% về cơ cấu cán bộ nữ và không dưới 10% cán bộ trẻ (dưới 40 tuổi) đưa ra tại đại hội đã đạt được. Vào buổi chiều, đại hội đã bầu ra 35 đại biểu chính thức và 3 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Vẫn theo bà Thân Thị Thư, cũng trong ngày làm việc này, đại hội đã nghe đoàn chủ tịch báo cáo những vấn đề quan trọng còn có ý kiến khác nhau, những vấn đề cần tiếp thu, bổ sung vào nghị quyết Đại hội X Đảng bộ TP.

Tối cùng ngày, hội nghị lần thứ nhất Ban chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa X đã diễn ra. Ban chấp hành đã bầu các chức danh lãnh đạo Thành ủy, Ủy ban kiểm tra Thành ủy và chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy.

8g sáng nay 17-10, Đại hội X Đảng bộ TP.HCM họp phiên bế mạc, đồng thời công bố kết quả biểu quyết một số chỉ tiêu chủ yếu của Đại hội X Đảng bộ TP.

Công bố kết quả bầu cử Ban chấp hành Đảng bộ, Ban thường vụ Thành ủy. Công bố các chức danh: phó bí thư Thành ủy, Ủy ban kiểm tra Thành ủy và chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy, công bố kết quả bầu đoàn đại biểu Đảng bộ TP dự Đại hội toàn quốc lần thứ XII và ra mắt đại hội.

Đồng thời biểu quyết thông qua dự thảo nghị quyết Đại hội X Đảng bộ TP.

Cũng trong ngày 16-10, đại hội đã nghe một số tham luận liên quan đến thực hiện các chỉ tiêu về kinh tế, an ninh, trật tự xã hội TP trong thời gian tới.

*  Ông Lê Đông Phong (giám đốc Công an TP.HCM):

Thực hiện tốt chính sách an dân

Ảnh: T.T.D.

Để đảm bảo an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự an toàn xã hội TP, Công an TP sẽ tập trung rà soát kỹ để giải quyết dứt điểm các vụ tranh chấp, khiếu kiện về đền bù, giải tỏa trong nhân dân, đòi lại cơ sở vật chất trong tôn giáo theo đúng quy định, nhất là các vụ phức tạp, kéo dài, không để trở thành “điểm nóng”.

Liên quan đến các chính sách, chủ trương về an sinh xã hội đề nghị tiến hành thận trọng và xuất phát từ lợi ích nhân dân, thực hiện tốt chính sách “an dân”, nhằm tạo được sự đồng thuận trong quần chúng nhân dân;

Không để tình trạng một số người dân hay cán bộ có những bức xúc cá nhân không được giải quyết kịp thời thỏa đáng dẫn đến bất mãn với chính quyền và cuối cùng là mất lòng tin vào Đảng, Nhà nước.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà (bí thư Quận ủy Bình Thạnh):

Lo chỗ ở cho dân khi chỉnh trang đô thị

Ảnh: T.T.D.

Để góp phần cùng TP hoàn thành chương trình chỉnh trang, nâng cấp đô thị, quận Bình Thạnh đề ra một số giải pháp trong việc di dời, tái bố trí các hộ sống trên và ven kênh rạch.

Cụ thể như đối với các hộ sống trên và ven rạch nên có chính sách hỗ trợ, khuyến khích đối với người dân nhận căn hộ tái bố trí thay vì nhận tiền bồi thường.

Nếu hộ dân đồng ý nhận căn hộ thì hỗ trợ giảm giá căn hộ tái định cư; trường hợp chi phí hỗ trợ, bồi thường không đủ để mua căn hộ tái định cư thì cho phép trả góp, trả chậm.

Riêng vấn đề cải tạo đầu tư xây dựng lại các chung cư hư hỏng trên địa bàn, quận Bình Thạnh đề xuất việc di dời, bồi thường giải phóng mặt bằng các chung cư hư hỏng nên thực hiện bằng nguồn vốn ngân sách theo hình thức thu hồi đất, chứ không để nhà đầu tư thực hiện thỏa thuận thương lượng với người dân.

Sau khi di dời, giải phóng mặt bằng sẽ tiến hành tổ chức mời gọi đầu tư xây dựng chung cư.

Ông Nguyễn Mạnh Cường (bí thư Thành đoàn TP.HCM):

Tạo môi trường để thanh niên cống hiến

Ảnh: T.T.D.

Thành đoàn TP quyết tâm đưa nghị quyết đại hội vào thực tiễn công tác Đoàn và đời sống của đoàn viên, thanh niên; quyết tâm đoàn kết mọi tầng lớp thanh niên, phát huy tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ vì mục tiêu xây dựng TP.HCM có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Thông qua phong trào “Xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, Đoàn thanh niên cộng sản TP tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả của phong trào thanh niên tình nguyện, tạo môi trường để thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, giúp mỗi thanh niên sống đẹp, sống có ý nghĩa, giúp mỗi thanh niên đều trở thành thành viên tích cực, có trách nhiệm trong việc thực hiện mục tiêu vì TP phát triển nhanh và bền vững.

Bà Đào Thị Hương Lan (giám đốc Sở Tài chính):

Đẩy mạnh việc sắp xếp cổ phần hóa

Ảnh: Quang Định

Trong thời gian tới, TP tiếp tục phát triển thị trường tài chính trên địa bàn với quy mô tập trung lớn, nhiều hoạt động đa dạng và phong phú, đáp ứng các chuẩn mực, tiêu chí quốc tế; quy tụ và tập trung nhiều nguồn cung cầu về sản phẩm, dịch vụ tài chính.

Chủ động nghiên cứu, tham mưu các cơ chế vận hành cho thị trường tài chính, góp phần thúc đẩy sự phát triển của thị trường như: hoàn thiện cơ chế phát hành trái phiếu chính quyền địa phương; phát huy vai trò của Công ty Đầu tư tài chính nhà nước TP trong việc huy động các nguồn vốn trong và ngoài nước để đầu tư cơ sở hạ tầng;

Tiếp tục đẩy mạnh việc sắp xếp, cổ phần hóa các doanh nghiệp 100% vốn nhà nước theo lộ trình được Chính phủ phê duyệt để tạo nguồn cung cho thị trường chứng khoán TP; củng cố, tăng cường năng lực các quỹ tài chính nhà nước địa phương...

V.SỰ - M.HƯƠNG - T.MẠNH

VIỄN SỰ - MAI HƯƠNG - 
TRẦN MẠNH, VIENSU@TUOITRE.COM.VN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục